Gái "ế" học tuyệt chiêu trên mạng: Bỏ bánh mì vào chậu quần áo, kết quả khiến cả nhà "trầm trồ"

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo nhỏ này, việc giặt giũ của chị em trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Dùng bánh mì để làm sạch vết bẩn trên quần áo

Nếu bạn vô tình làm dính son môi lên trên áo, hãy lấy ngay phần ruột bánh mì hoặc lấy một lát bánh mì cuộn tròn rồi chà lên vết bẩn.

Bạn làm điều này khi phát hiện vết son môi trên quần áo càng sớm càng tốt. Sau đó chỉ cần mang trang phục đi giặt như bình thường là được.

bo-banh-mi-vao-chau-quan-ao-01

Cách tẩy vết bẩn trên cổ áo sơ mi

Bạn hãy lấy nước rửa bát, dung dịch oxy già, baking soda theo tỷ lệ 4:2:1 và trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp sệt. Quét hỗn hợp này lên phần cổ áo bị bẩn và để trong vài giờ rồi giặt bằng nước sạch là được.

Nếu muốn tẩy trắng cả chiếc áo, hãy hòa hỗn hợp tẩy trên vào 2 lít nước sạch rồi ngâm áo trong dung dịch này vài giờ.

Tẩy vết mực bám trên áo

Vết mực bám trên quần áo rất khó làm sạch nếu bạn sử dụng bột giặt thông thường. Để loại bỏ chúng hoàn toàn, hãy sử dụng nước lau kính.

Đầu tiên, hãy đặt một chiếc khăn xuống dưới vị trí dính mực để ngăn phần vải này với phần không bị bẩn. Sau đó, phun nước lau kính lên vết bẩn và để khoảng 5 phút. Tiếp đó, hãy đem áo giặt lại với xà phòng và nước sạch. Nếu áo còn dính mực, bạn có thể lặp lại việc tẩy bằng nước lau kính vài lần để đạt hiệu quả như mong muốn.

Dùng aspirin làm sạch áo

Nếu trong nhà có thuốc giảm đau aspirin, bạn hãy lấy khoảng 3-4 viên và bỏ vào máy giặt. Chúng sẽ giúp đánh bật những vết bẩn trên quần áo, trả loại vẻ trắng sáng cho trang phục của bạn.

Đối với những vết bẩn cứng đầu, hãy nghiền nhỏ viên thuốc aspirin và hòa với một chút nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp này lên vết bẩn và để nguyên trong vài giờ. Sau đó giặt quần áo với xà phòng và nước sạch, vết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link