Bộ bàn ghế 27 tỷ được điêu khắc tinh xảo đến từng milimet của đại gia xứ Thanh

( PHUNUTODAY ) - Bộ bàn ghế này không chỉ được làm từ loại gỗ hàng trăm năm tuổi mà còn có thiết kế vô cùng tinh xảo và bắt mắt.

Mới đây, trong một buổi triển lãm được tổ chức tại Thanh Hóa đã xuất hiện một bố bàn ghế trị giá 27 tỷ đồng khiến ai nấy đều phải xuýt xoa.

Bộ bàn ghế "có một không hai" này không chỉ gây choáng ngợp với rất nhiều người dân mà còn với cả những người trong giới chơi đồ gỗ. Được biết, bộ bàn ghế này thuộc sở hữu của một đại gia Thanh Hóa, mang tới triển lãm để trưng bày chứ không bán.

Bộ bàn ghế 27 tỷ của một đại gia xứ Thanh khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Bộ bàn ghế 27 tỷ của một đại gia xứ Thanh khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Điều khiến ai nấy đều phải xuýt xoa là bộ bàn ghế này được làm hoàn toàn bằng gỗ thạch mun hàng trăm năm tuổi. Không những vậy, chỉ tiêng tiền công thợ hoàn thành bộ bàn ghế đã hết 3,8 tỷ đồng. Tổng giá trị bộ bàn ghế, gồm bàn, ghế đơn, đoản, đôn…là 27 tỷ đồng.

Phải gọi đây là một bộ siêu bàn ghế bởi nó có đầy đủ từ bàn, ghế đơn, đoản, đôn… Tất cả những sản phẩm này đều được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết khiến ai cũng phải trầm trồ. Được biết, chủ nhân của bộ bàn ghế này đã mất khá nhiều thời gian và tiền thuê nhân công vận chuyển từ nhà đến buổi triển lãm.

2
3
Một số hình ảnh về bộ bàn ghế được làm từ gỗ thạch mun.

Một số hình ảnh về bộ bàn ghế được làm từ gỗ thạch mun.

Được biết, ở Việt Nam gỗ mun thường được lấy từ loại cây mun. Đây là một loại gỗ có giá trị trong việc làm các sản phẩm mỹ nghệ cao cấp bằng gỗ. Đáng chú ý, loại gỗ mun thạch để làm ra bộ bàn ghế 27 tỷ nói trên có thể là tên dựa theo năm tuổi của cây gỗ - đến trăm năm tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link