Gần 60 học sinh mầm non nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra vào trưa 23/12 ở trường mầm non Vườn Mặt trời (Thanh Hóa) khiến khoảng 60 cháu phải vào viện cấp cứu.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) xác nhận, trưa ngày 23/12, nhiều học nhiều học sinh Trường Mầm non Vườn Mặt Trời có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Các bé đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã xuống Bệnh viện để nắm tình hình và đang yêu cầu nhà trường báo cáo.

Theo thông tin từ một số phụ huynh học sinh, bắt đầu từ 11h, nhiều cháu học tại trường có dấu hiệu nôn, mửa, lả người. Một số cháu có hiện tượng đi ngoài được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Phụ huynh cũng cho biết, các cháu được ăn sáng bằng món bánh cuốn và cháo tại trường. Sau khi ăn bữa trưa thì bắt đầu có biểu hiện như trên. Được biết, học sinh ở đây có thể đăng ký ăn 4 bữa tại nhà trường (bao gồm sáng, trưa, phụ và trước khi về).

Các bé có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tại trường được đưa vào viện cấp cứu.

Các bé có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tại trường được đưa vào viện cấp cứu.

Ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận học sinh 2 lớp mầm non với khoảng 60 cháu bắt đầu nhập viện từ lúc 11 giờ, sau đó lác đác các cháu được gia đình đưa tới viện.

Đến 14h30 phút chiều nay (23/12)ngày vẫn còn bệnh nhi lác đác vào viện cấp cứu. 

"Hiện chưa thống kê được số lượng cụ thể cũng như các bệnh nhân nặng hay nhẹ mà chúng tôi đang tập trung cấp cứu cho các cháu", ông Khoa chia sẻ thêm.

Được biết, trường mầm non Vườn Mặt Trời là trường tư thục, thuộc địa bàn phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Hiện trường đang dạy cho khoảng 300 trẻ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link