Thấy con cá lạ "mỉm cười" với mình, người đàn ông không ngại chi tiền mua về nuôi và sự thật khó ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nhìn thấy con cá hình như đang mỉm cười nên người đàn ông đã mua về nuôi và không lâu sau đó thì phát hiện điều lạ lùng.

Ngày 16/12 vừa qua, một người đàn ông họ Trần sống tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã mua được một con cá quý hiếm ở ngay trong hàng bán cá.

Theo đó, vào thời điểm trên, khi đi ngang qua hàng bán cá thì ông Trần thấy một con cá như đang cười với mình nên đã vô cùng thích thú. Ngay sau đó, ông Trần đã không ngại ngần chi 1.000 nhân dân tệ (tương đương 142 USD) để mua con cá này về nuôi.

Người đàn ông mua được con cá heo không vây quý hiếm ở ngoài chợ.

Người đàn ông mua được con cá heo không vây quý hiếm ở ngoài chợ.

Khi mang con cá "lạ" này về nhà thì ông Trần đã thả nó vào một chiếc thùng nhựa. Thấy con cá có bộ dạng lạ nên ông Trần đã lên mạng tìm kiếm thông tin về nó và phát hiện sự thất khó ngờ. Hóa ra, đây không phải là một con cá bình thường, nó là cá heo không vây và rất quý hiếm. Thậm chí, loài cá này còn đang được Trung Quốc bảo vệ gắt gao.

Ngay sau đó, ông Trần đã vội gọi điện báo cáo chi tiết tình huống cho cảnh sát. Phía cảnh sát thành phố Ôn Châu nhanh chóng đến nhà ông Trần kiểm tra và cho biết, con cá heo không vây này cần được thả về với tự nhiên. 

Được biết, sau đó, con cá heo này đã được thả về môi trường tự nhiên của mình. Cơ quan chức năng xác định, con cá heo không vây này dài 1,4m và nặng 49kg.

Đây là một loài cá quý hiếm nằm trong Sách Đỏ, được luật pháp Trung Quốc và nhiều nước khác bảo vệ. Thậm chí, ở Trung Quốc, loài cá heo này còn được mệnh danh là "gấu trúc dưới nước" vì mức độ quý hiếm và cần được bảo tồn của nó. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link