Bố bị bệnh ngồi xe lăn, 2 con nhỏ thủ thỉ: "Tay bố cử động được thì bố chở con đi học nhé"

( PHUNUTODAY ) - Nhìn hình ảnh 2 đứa trẻ ở bên thủ thỉ, động viên bố khiến nhiều người xúc động không kìm nước mắt.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh bé gái khoảng 4-5 tuổi ở bên thủ thỉ với người bố bị bệnh phải ngồi xe lăn của mình. Cô nhóc hồn nhiên, âu yếm và luôn miệng đòi được xoa đầu, hỏi bố đã ăn chưa. Đáng chú ý, em còn lên tiếng hỏi: "Bố ơi, sao tay bố không cử động được? Nếu tay cử động được, bố lái xe chở con và anh hai đi học nha!" khiến người xem ai nấy đều xúc động.

Cô bé quấn quýt, an ủi bố  (Ảnh chụp màn hình)

Cô bé quấn quýt, an ủi bố (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, người đàn ông trong clip bị bệnh đã lâu, cơ thể không thể cử động như bình thường. Anh có hai người con là bé gái trên và một cậu con trai đang học tiểu học. Người chia sẻ những hình ảnh này lên mạng xã hội là chị H.T.H- vợ anh.

Không chỉ em gái mà anh trai đầu cũng rát hiểu chuyện. Trong một clip khác, cậu bé cùng ngồi trên giường bệnh, tìm mọi cách để giúp bố cảm thấy dễ chịu hơn. Vừa ở bên chăm sóc em vừa nói: "Bố ơi, bố thích không bố?", “Bố ơi, bố mau khoẻ để cả gia đình mình đi chơi nhé!”.

Người anh trai cũng rất hiếu thảo  (Ảnh chụp màn hình)

Người anh trai cũng rất hiếu thảo (Ảnh chụp màn hình)

Chỉ ít phút sau khi đăng tải, đoạn clip ghi lại ánh mắt, cử chỉ và sự quan tâm của những đứa trẻ dành cho đấng sinh thành khiến dân mạng không khỏi ngậm ngùi. Phần lớn đều dành lời khen cho hành động ấm áp này, đồng thời nhận định các em tuy còn nhỏ nhưng rất hiếu thảo với cha mẹ.

Dân mạng còn gửi lời chúc sức khoẻ cho người đàn ông trên nhanh chóng khỏi bệnh, để gia đình trở lại cuộc sống thường ngày, thực hiện được ước nguyện đưa hai anh em đi học của bé gái.

Trẻ con ngày nay rất hiểu chuyện, dù tuổi còn nhỏ nhưng không ít những đứa bé rất biết quan tâm đến người khác.

Đặc biệt, có những em bé hiểu chuyện đến "đau lòng", khiến người lớn cũng cảm thấy nể phục. Đó là trường hợp của em Vũ Quý Nam Phát, 10 tuổi trú tại phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cậu bé  Vũ Quý Nam Phát (Ảnh: Bệnh viên K)

Cậu bé Vũ Quý Nam Phát (Ảnh: Bệnh viên K)

Tuổi còn nhỏ nhưng em đã mắc bệnh ung thư, bỏ dở việc học hành để vào viện điều trị. Tuy trải qua những lần xạ trị, chịu các cơn đau hành hạn nhưng cậu bé 10 tuổi vẫn giữ vững tinh thần lạc quan.

Chính cậu bé ấy, người chịu những cơn đau bệnh tật lại là người động viên an ủi mẹ "Mẹ yên tâm con sẽ cố gắng điều trị và học thật giỏi để mẹ không phải lo lắng".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link