Đầu bếp nhà hàng tiết lộ: Bí quyết nấu thịt bò sốt vang hết hôi, mềm tan trong miệng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức dưới đây bạn sẽ có một món thịt bò sốt vang thơm ngon, ăn mềm tan không dai ai cũng mê tít.

Nguyên liệu món bò sốt vang

500 gram thịt gân bò

3 quả cà chua chín

Tương cà 1/2 chén

Rượu vang đỏ 3 muỗng canh

Lá nguyệt quế 3 lá, thay bằng quế và hồi cũng được

3 củ khoai tây

2 củ cà rốt

2 tép tỏi

2 nắm rau mùi

2 muỗng hạt nêm

2 muỗng tiêu

1 muỗng nhỏ đường

2 muỗng bột nghệ

Công thức nấu món bò sốt vang thơm ngon

Công thức nấu món bò sốt vang thơm ngon

Cách nấu bò sốt vang ngon mềm tan

Bước 1: Khi sơ chế nguyên liệu, bạn hãy lấy phần thịt bò rửa sạch, cho vào nồi nước lạnh rồi cho lên bếp đun nóng khoảng 4 - 5 phút. Việc này sẽ giúp thịt săn lại, dễ thái đồng thời còn có thể khử mùi và diệt vi khuẩn hiệu quả.

Bước 2: Tiếp sau đó, bạn cắt bỏ những phần mỡ bám trên miếng thịt và thái miếng vuông. Với phần cà chua, cà rốt, khoai tây bạn đem rửa sạch và cắt miếng vừa ăn. Các loại rau khác rửa sạch và để ráo.

Bước 3: Bạn hãy uớp thịt với 1 thìa gia vị, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa bột nghệ, ½ thìa cà phê hạt tiêu và 2 thìa ăn cơm rượu vang từ 1- 2 tiếng.

Bước 4: Bạn hãy đun chảy một chút bơ, cho tỏi vào phi thơm rồi cho thịt bò vào xào qua cho miếng thịt săn lại.

Bước 5: Bạn hãy thêm nước vào nồi thịt bò, đun sôi rồi hớt bỏ bọt nếu có. Sau đó cho cà chua vào xào nhuyễn. Cho lá nguyệt quế vào, vặn nhỏ lửa, cứ đun liu riu cho đến khi thịt bò chín mềm. Khi bạn thấy nước cạn thì lại cho thêm nước sôi vào, ninh cho thịt càng chín mềm thì càng ngon hơn.

Bí quyết nấu bò sốt vang thơm ngon mềm tan

Bí quyết nấu bò sốt vang thơm ngon mềm tan

Bước 6: Sau cùng, cho tương cà vào, thêm 2-3 thìa rượu vang, đun thêm 1 phút nữa rồi cho rau mùi thái nhỏ vào. Nêm thêm hạt nêm, gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 7: Khi món thịt bò sốt vang ăn cùng với phở, bún, cơm hoặc bánh mì đều rất ngon, những miếng thịt bò thơm, mềm, ngọt thịt đậm đà sẽ là món ăn thích hợp khi sum họp gia đình.

Lưu ý: Bạn cũng nên chọn phần thịt có nhiều gân như bắp bò, khi ninh lên thịt bò vừa dai mềm lại có chút giòn giòn sẽ hấp dẫn hơn. Chúc bạn thành công với món bò sốt vang này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link