Bộ GD&ĐT vào cuộc xác minh thông tin thí sinh chụp ảnh, gửi đề Toán ra ngoài khi đang ở phòng thi

( PHUNUTODAY ) - Từ hôm qua (7/7), mạng xã hội xôn xao vụ việc thí sinh trong giờ thi Toán đã phát tán đề bài ra ngoài nhờ người giải hộ. Thực hư về sự việc chưa được sáng tỏ.

Theo đó, vào khoảng 15h55 ngày 7/7, khi các sĩ tử vẫn đang trong giờ làm bài thi môn Toán, một tài khoản Facebook tên H.T.T.G đã đăng tải bình luận chứa ảnh chụp được cho là mã đề 106 của môn Toán kèm lời "cầu cứu": "Giải giúp bé nhà em, 36 – 38 – 40 – 42 - 45 với, gấp ạ".

Hình ảnh cho thấy thời gian chụp màn hình là lúc 15h59. Tấm ảnh trong phần bình luận hỏi bài được đăng 4 phút trước (tức khoảng 15h55 phút), nhưng đến 16h thì thời gian làm bài thi môn Toán mới kết thúc.

phat_tan

Đối chiếu với thời gian trên, người nhà thí sinh đăng đề lên mạng hỏi đáp án còn cách thời gian kết thúc thi khoảng 5 phút. Ngay lập tức, hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, dấy lên nghi ngờ rằng có một vụ gian lận thi cử, vi phạm quy chế thi đang xảy ra.

phat_tan1

Trao đổi về sự việc này, ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) chia sẻ: "Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên mạng xã hội, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và lập tức phối hợp với cơ quan công an để điều tra. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông tin lại".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tại nhiều tỉnh thành đã có những thí sinh dương tính với Covid-19, ảnh hưởng đến kỳ thi. Cùng ngày hôm qua, tại Bắc Giang có 1 thí sinh F0 ở trường THPT Lạng Giang số 3, điểm thi này buộc dừng tổ chức thi.

Tỉnh Phú Yên dừng tổ chức thi tại hai điểm thi trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Phú Lâm (TP.Tuy Hoà) và trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (H.Tây Hoà) vì có nhiều thí sinh nghi ngờ dương tính Covid-19. TP.HCM cũng tương tự và dừng 3 điểm thi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link