4 bước đơn giản để tra cứu thông tin thẻ Căn cước công dân gắn chíp qua Zalo

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có tính năng gọi điện, nhắn tin miễn phí qua Internet thông thường, Zalo còn có rất nhiều tính năng hữu ích khác, và một trong số đó là công cụ quét mã QR để tra cứu thông tin thẻ CDCD gắn chip nhanh chóng và tiện lợi.

Có thể bạn chưa biết, công cụ quét mã QR của Zalo hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin thẻ Căn cước công dân gắn chip một cách nhanh chóng.

Hãy cùng tìm hiểu cách để sử dụng tính năng này qua bài viết dưới đây nhé!

Mỗi chiếc thẻ Căn cước công dân gắn chip có dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều thông tin đi kèm như chữ ký số, sinh trắc học, mật khẩu một lần,…

Thông tin chủ thẻ được định danh một cách chính xác, giảm thiểu mọi nguy cơ về giả mạo thẻ, đảm bảo an toàn bảo mật, nhất là trong các giao dịch tài chính.

Dữ liệu trên chip có thể được truy cập thông qua mã QR được in trên thẻ ngay lập tức mà không bị phụ thuộc vào kết nối mạng. Như vậy, với một chiếc smartphone có cài đặt ứng dụng zalo, chúng ta có thể kiểm tra ngay các thông tin của bản thân được lưu trữ trong thẻ CCCD.

Hướng dẫn cách truy cập thông tin trên Căn cước công dân gắn chip qua Zalo

Bước 1: Truy cập ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn.

cccd_gan_chip1

Bước 2: Bạn chọn biểu tượng quét QR ở góc trên bên phải thanh tìm kiếm của ứng dụng Zalo.

cccd_gan_chip12

Bước 3: Bạn có thể quét mã QR trực tiếp trên khu vực có mã QR của CCCD gắn chip hoặc quét trên một bức ảnh chụp lại từ CCCD gắn chip. Việc quét trực tiếp trên CCCD gắn chip sẽ chính xác và nhanh chóng hơn.

cccd_gan_chip13

Bước 4: Sau khi quét xong, Zalo sẽ hiển thị đầy đủ thông tin liên quan tới CCCD gắn chip bao gồm số căn cước mới, số chứng minh thư cũ, tên chủ thẻ, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu thường trú và ngày cấp căn cước mới. Bạn có thể copy thông tin này thông qua nút Copy có sẵn trong màn hình.

cccd_gan_chip14

Trên đây là 4 bước tra cứu thông tin Căn cước công dân gắn chip qua Zalo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link