6 sai lầm khi tắm gây nguy hiểm đến sức khoẻ, điều đầu tiên rất nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều cấm kỵ khi tắm vì nó sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe:

Rửa mặt khi tắm

Đây là một thói quen thường thấy ở rất nhiều người. Thông thường mọi người hay tắm dưới vòi nước nóng và nhiệt độ này cao hơn nhiều so với nhiệt độ thích hợp để rửa mặt. Thói quen này gây hại rất lớn cho da mặt.

Không thay bông tắm thường xuyên

Bông tắm dùng lâu ngày sẽ xuất hiện những loại nấm mốc. Vì vậy, nếu bông tắm của bạn đã sử dụng nhiều ngày tháng, bạn đang phải sống chung với nấm mốc, vi khuẩn. Tốt nhất là giặt sạch bông tắm sau mỗi lần sử dụng, treo chúng ở nơi khô thoáng. Đặc biệt, thay bông tắm mỗi tháng một lần.

Không rửa chân

Nhiều người nghĩ rằng không cần thiết phải rửa chân vì bạn đứng tắm trực tiếp. Quan niệm này rất sai lầm vì chân ướt không có nghĩa là sạch. Bàn chân tiếp xúc với mọi thứ khi bạn đi bộ và chúng cũng đổ mồ hôi. Vì vậy, bạn cần rửa sạch và chăm sóc bàn chân hàng ngày.

Thời gian tắm quá lâu

sai lam khi tam-phunutoday

Theo thống kê, thời gian tắm của phụ nữ tương đối dài, trung bình trong khoảng 10 phút - 30 phút. Một khi quá trình tắm quá dài, sẽ gây hại cho cơ thể, tác động rõ ràng nhất là thiếu oxy, thiếu máu cục bộ dẫn đến chóng mặt, ngất xỉu,... Không chỉ vậy, duy trì thời gian tắm lâu trong một thời gian dài cũng có thể gây ra sự xâm nhập của nhiệt độ lạnh và ẩm.

Tắm ngay sau khi ăn

Khi chúng ta vừa ăn xong, cơ thể sẽ tập trung làm việc để tiêu hóa thức ăn và phần lớn lượng máu được tập trung ở hệ tiêu hóa. Nếu bạn tắm vào thời điểm này, sẽ trực tiếp cản trở việc lưu thông máu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, mà còn dễ dàng gây ra vấn đề thiếu oxy và thiếu máu cục bộ trong não.

Tiểu đứng

Phụ nữ thường ngồi khi tiểu tiện, nhưng trong lúc tắm, nhiều người có thói quen đi tiểu đứng nhưng cấu trúc sinh lý của phụ nữ hoàn toàn khác với nam giới, nước tiểu sẽ không được bài tiết hoàn toàn, ứ đọng lại trong trong hệ thống tiết niệu. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các bệnh phụ khoa khác nhau như viêm niệu đạo và viêm âm hộ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn