Bộ phận của con lợn nhiều người chê không ăn, giá rẻ bèo ăn vào đẹp da, giảm béo hạ đường huyết cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Có một bộ phận của con lợn giá cực rẻ, bị nhiều người chê, xem nhẹ và bỏ qua nhưng ăn vào đẹp da, giảm béo, hạ đường huyết cực tốt.

Có một bộ phận của con lợn giá cực rẻ, bị nhiều người chê, xem nhẹ và bỏ qua nhưng ăn vào đẹp da, giảm béo, hạ đường huyết cực tốt đó chính là da heo. Da heo rất tốt nhưng lại bị nhiều người lọc bỏ đi khi ăn thịt lợn.

Tác dụng của da heo

dung_bi_lon_co_bo_sung_collagen_tu_nhien_dep_da_tre_lau_khong

+ Da heo là một nguồn protein phong phú

Theo một báo cáo của Men's Health, khẩu phần 28g da heo chứa protein gấp 9 lần so với lượng protein có trong khoai tây chiên. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn da heo mà hy vọng đủ lượng protein hàng ngày của cơ thể thì chưa đủ vì nó không đủ lượng axit amin. + Da heo có ít carbonhydrate nên rất tốt cho việc giảm cânAi nghĩ ăn da heo sẽ béo là sai lầm. Theo một báo cáo năm 2014, hàm lượng carbohydrate trong da heo thấp tới 0%.

+ Da heo chứa cùng loại chất béo trong dầu oliu

Cũng theo tờ Men's Health, 43% các chất béo trong da heo là chất béo không bão hòa, trong đó phần lớn là oleic axit. Đây là loại chất béo tự nhiên được tìm thấy trong các loại dầu thực vật khác nhau, bao gồm dầu oliu.

+ Da heo không làm tăng lượng đường trong máu, đơn giản vì nó không chứa bất kỳ loại đường hay carbohydrate nào.

+ Da heo có nhiều natri, giúp điều chỉnh sự hấp thụ glucose cũng như mức chất lỏng trong cơ thể, cải thiện chức năng não, duy trì một trái tim khỏe mạnh, loại bỏ carbon dioxide dư thừa, duy trì sức khỏe làn da. Nếu chế biến đúng cách thì da heo gần như không có hại cho sức khỏe.

+ Da heo thân thiện với chế độ ăn kiêng Atkins

Chế độ này hạn chế carbohydrate từ đường để cơ thể đốt cháy chất béo lấy năng lượng. Năng lượng này cung cấp cho mọi hoạt động cơ thể mà vẫn duy trì cảm giác no suốt cả ngày. Vì vậy, khi ăn da heo, bạn sẽ vừa cảm thấy no, vừa giảm cân.

Một số tác hại da heo

Dù có rất nhiều tác dụng như trên nhưng ăn cũng có một số tác hại nhất định mà bạn cần lưu ý:

+ Da heo chứa chất béo. Do đó, dù có tác dụng giảm cân như trên, nhưng nếu ăn quá nhiều da heo thì bạn vẫn lên cân như thường.

+ Trong da heo chứa cholesterol và chất béo bão hòa, gây ảnh hưởng sức khỏe.

+ Những trường hợp chế biến da heo thành bì lợn chiên giòn thì hàm lượng natri rất cao, có thể làm tăng huyết áp, gây hại cho tim mạch.

Nhìn chung, da heo là một thực phẩm tốt cho sức khỏe nếu bạn ăn lượng vừa phải và chế biến lành mạnh.

Món Da heo chiên tỏi ớt

maxresdefault (2)

Nguyên liệu:

+ Da heo 300 gr

+ Ớt 3 trái

+ Tỏi 1 củ

+ Gia vị 50 gr (dầu ăn/ muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ ớt khô...)

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế da heo

Da heo cạo sạch, xát với muối và chanh hoặc giấm khi rửa để khử bớt mùi hôi, lấy ra rửa lại với nước. Sau khi đã làm sạch đem da heo đi cắt nhỏ.

Cho da heo vào nồi, thêm nước ngập da heo, luộc khoảng 15 phút trong lửa lớn cho chín. Da vớt ra thả vào tô nước lạnh cho giòn và không bị thâm. Sau đó, vớt ra để ráo.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt làm sạch, băm nhỏ.

Nêm nếm gia vị cho tô da heo đã luộc: 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê ớt bột. Sau đó trộn đều lên. Bạn có thể tăng giảm gia vị cho hợp khẩu vị gia đình. Ướp da heo khoảng 10 - 15 phút cho thấm.

daheomuoiot1200-1200x676

Bước 3: Sấy da heo

Đem da heo đã ướp gia vị đi phơi nắng 2 - 3 ngày hoặc dùng lò sấy, sấy với nhiệt độ 125 độ C trong 2 tiếng cho khô lại. Da heo sau khi sấy xong sẽ khô săn lại. Bạn gom lại và chuẩn bị chiên nhé!

Bước 4: Chiên da heo

Bắc chảo lên bếp, cho lượng dầu ăn xâm xấp miếng da heo, bật bếp lửa vừa, dầu sôi lăn tăn thì cho da heo đã khô vào chiên cho phồng vàng lên như hình. Sau đó vớt ra ngoài.

Sau khi vớt da heo ra, bạn đổ bớt phần dầu trong chảo ra ngoài, chỉ chừa lại một ít khoảng 1 muỗng canh dầu để phi tỏi ớt.

Bật bếp lửa vừa, chờ dầu sôi lăn tăn thì cho phần tỏi, ớt đã băm vào chảo, phi thơm cho đến khi hơi vàng.

Bạn cho da heo vào, hạ lửa nhỏ, trộn đều lên khoảng 1 phút là được. Sau đó tắt bếp, cho da heo chiên ra đĩa là món ăn đã hoàn thành. Da heo chiên tỏi ớt giòm rụm, thơm ngon với vị cay cay nhẹ của ớt thấm vào da, vị tỏi phi thơm nồng, da heo lại béo giòn rất hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link