Thêm vào nước 1-2 thìa hạt này uống hàng ngày, cơ thể nhận về 5 lợi ích quý

( PHUNUTODAY ) - Việc uống đủ nước hàng ngày giúp đảm bảo sức khỏe của cơ thể. Ngoài ra, nếu bạn thêm vào nước uống 1-2 thìa hạt này thì còn nhận về nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

Hạt chia là những hạt sẫm màu, rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ, protein, axit béo omega-3 và các hợp chất hoạt tính sinh học thiết yếu khác tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, hạt chia cũng giàu khoáng chất bao gồm: canxi, sắt, magie, phốt pho, kẽm, vitamin B.

Bạn có thể cho hạt chia vào trong các món nướng, rắc lên trên món salad hoặc pha cùng với nước lọc để uống.

Nước lọc có thêm hạt chia sẽ trở thành thức uống tốt cho sức khỏe. Ngoài công dụng giải khát, loại nước này còn giúp ngăn chặn cơn đói và hỗ trợ mục tiêu giảm cân. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe khi uống nước thêm hạt chia

Hỗ trợ tiêu hóa

Vì hạt chia giàu chất xơ nên uống nước hạt chia vào buổi sáng giúp tăng cường tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt chia chứa nhiều axit béo alpha-linolenic (ALA) và chất xơ có tác dụng giảm cholesterol, điều hòa nhịp tim, huyết áp và ngăn ngừa cục máu đông.

Nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 chiếm 60% lượng dầu trong hạt chia, có thể làm giảm đáng kể nguy cơ tử vong do tim mạch. Nghiên cứu khác của Trung Quốc với 63.000 người tham gia chỉ ra rằng những người hấp thụ nhiều axit béo omega-3 có nguy cơ tử vong do tim mạch thấp hơn 17%.

Ổn định đường huyết

Người mắc bệnh tiểu đường loại 2 nhận được nhiều lợi ích từ việc uống nước hạt chia. Chất chống oxy hóa, axit béo omega-3, chất xơ và magie có trong hạt chia giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách hiệu quả.

Với hàm lượng chất xơ cao nước hạt chia cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến. Vì vậy, thêm hạt chia vào chế độ ăn uống có thể có lợi trong việc giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Làm đẹp da

Trong hạt chia có chứa vitamin B (thiamine, niacin), vitamin A, vitamin E và các chất chống oxy hóa. Chúng có khả năng chống lão hóa, dưỡng ẩm cho da, làm sáng da,…

Tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân

Hiện nay xu hướng uống nước thêm hạt chia để giảm cân đang dần phổ biến hơn. Trong hạt chia chứa chất xơ hòa tan giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác no. Từ đó giúp giảm cảm giác thèm ăn. Sự kết hợp giữa nước uống và hạt chia không chỉ giúp ích cho hệ tiêu hóa mà còn tốt cho những người đang muốn giảm cân.

Uống nước hạt chia vào thời điểm nào tốt nhất?

Bạn có thể uống nước hạt chia bất cứ lúc nào mà bạn thích. Uống buổi chiều có thể giúp bạn không ăn quá nhiều vào cuối ngày. Uống buổi tối có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn trước khi đi ngủ.

Bên cạnh đó, bạn không nên tiêu thụ quá nhiều hạt chia trong ngày. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng một khẩu phần hạt chia, tương đương với khoảng 20g. Bạn chỉ cần cho 1-2 thìa hạt chia vào nước, uống luôn hoặc để tối đa 2 phút. Hạt chia nở khá nhanh, để lâu sẽ khiến nước sệt lại. Nếu muốn thêm hương vị cho nước hạt chia thì bạn có thể thêm 1-2 lát chanh hoặc một chút nước cốt chanh vào uống cùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link