Bộ phận của lợn có RẺ NHƯ CHO cũng đừng mua, nấu chín 100 độ C vẫn không sạch, mua thêm bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Có những bộ phận của lợn vừa ít dinh dưỡng lại chứa nhiều độc tố không tốt cho sức khỏe của người ăn. Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng chúng ta không nên ăn gan, phổi, óc, mỡ, bì của heo.

Bộ phận ở lợn tuyệt đối không ăn đó là thịt cổ lợn

Hầu như mọi bộ phận của lợn đều được tận dụng để chế biến ra các món ăn ngon, từ bụng, mông, vai tới tai môi, móng, xương, lòng, ruột non. Tuy nhiên, có một bộ phận ở lợn tuyệt đối không nên ăn đó là thịt cổ lợn. Đó thường là phần để chọc tiết lợn nên thịt có màu đỏ và người ta còn gọi đó là thịt cổ máu.

Thịt cổ lợn có hại như thế nào?

Như chúng ta biết, hạch bạch huyết là cơ quan miễn dịch của động vật và nằm rải rác ở nhiều nơi trên cơ thể. Tuy nhiên, hạch bạch huyết tập trung phổ biến nhất ở vùng cổ, đặc biệt là sau khi bị tổn thương, hạch sẽ được hình thành. Hạch bạch huyết chứa một số lượng lớn các tế bào thực bào, là những tế bào bảo vệ cơ thể bằng cách ăn các hạt có hại, vi khuẩn, tế bào chết. Vì thế hạch lớn chứa rất nhiều vi khuẩn, virus, mầm bệnh có thể truyền trực tiếp bệnh vào cơ thể.

Empty

Ngoài ra, cổ lợn cũng chứa một số lượng lớn tuyến giáp, nơi tiết ra hormone thyroxine. Khi hấp thu quá nhiều hormone thyroxine sẽ gây ảnh hưởng tới nội tiết con người và tới việc chuyển hóa trong cơ thể, gây nên các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa. Ngoài ra thyroxine rất ổn định và rất khó phá hủy ngay cả khi nấu ở nhiệt độ cao.

Thịt cổ lợn thường có giá thành khá rẻ, thường được trộn chung với các loại thịt khác để xay nhuyễn và làm các món như bánh bao, nem, thịt nhồi. Vì thế, để an toàn sức khỏe, bạn nên hạn chế ăn các món từ thịt xay. Ngoài ra, khi lựa chọn thịt, cần xem kỹ phần thịt dưới da xem có những hạt sần sùi hay không.

Ngoài ra, có 3 bộ phận sau đây được chuyên gia đánh giá là độc hại nhất

Gan lợn

Gan là bộ phận đảm nhiệm chức năng giải độc trong cơ thể. Thức ăn khi đi vào cơ thể sẽ phải đi qua gan để loại bỏ các độc tố. Tuy nhiên, ít nhiều vẫn sẽ có những chất độc hại lưu lại tại gan.

Gan lợn chứa các chất tăng trưởng trong thức ăn chăn nuôi, các hợp chất và kim loại nặng. Ngoài ra, gan heo còn chứa rất nhiều cholesterol. Chính vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều gan heo để tránh gây tổn hại đến sức khỏe.

Tiết lợn

Empty

Có rất nhiều món ăn ngon và nổi tiếng cần sử dụng tiết lợn. Tiêu thụ tiết lợn thích hợp giúp chúng ta thải độc tố ra khỏi cơ thể, nhưng nếu ăn phải lợn chết, lợn bệnh, trong máu chúng sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn. Chúng không thể bị giết bằng cách nấu ăn bình thường.

Phổi 

Giống như gan, phổi cũng là nơi tích tụ rất nhiều độc tố. Hơn nữa, heo thường có thói quen hít thở sát đất nên những bụi bẩn, vi khuẩn sẽ lưu lại tại phổi heo rất nhiều. Ngoài ra, nếu bạn ăn phổi heo không xử lý, sơ chế đúng cách có thể bị ngộ độc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link