Bộ phận cực quý của con lợn, vừa giàu canxi vừa nhiều collagen, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Bộ phận này chứa cả canxi và collagen cần thiết cho cơ thể. Nó có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn.

Thịt lợn là loại thực phẩm vô cùng phổ biến trong cuộc sống. Hầu hết các bộ phận của con lợn đều được tận dụng để chế biến thành các món ăn khác nhau. Thịt lợn có thể nấu thành nhiều món, từ rang, luộc, chiên, nướng, kho đều rất ngon.

Dù ngày nào cũng đi chợ mua thịt lợn về nấu ăn nhưng có nhiều người chưa biết con lợn có một bộ phận đặc biệt, thậm chí có tiền cũng chưa chắc đã mua được.

Phần đó chính là xương lưỡi liềm. Đây là phần xương nằm ở chân trước của con lợn, kết nối giữa xương ống và xương quạt. Phần xương này có hình cong vát giống như lưỡi liền. Nó có cấu tạo chủ yếu là sụn nên ăn rất giòn, ngọt. Phần này có chứa nhiều collagen, canxi, protein, vitamin, tốt cho xương khớp, giúp tăng cường thể lực, đặc biệt là với phụ nữ có sức khỏe yếu, muốn làm đẹp da.

xuong-luoi-liem-01

Xương lưỡi liềm làm món gì cũng ngon, có thể đem xào rao củ, hầm canh hoặc nướng.

Giá trị dinh dưỡng của phần xương lưỡi liềm

Bổi sung canxi

Sụn trong phần xương lưỡi liềm chứa nhiều canxi. Đây là chất cần có giúp xương chắc khỏe. Đối với trẻ nhỏ đang trong độ tuổi trăng trưởng, sụn là loại thực phẩm tuyệt vời giúp xương khỏe mạnh, giúp trẻ cao hơn và có xương chắc khỏe hơn.

Thiếu canxi, cơ thể sẽ gặp nhiều vấn đề như chuột rút ở bàn chân, bàn tay, xương giòn dễ gãy...

Việc sử dụng xương lưỡi liềm để chế biến các món ăn là một cách tốt để bổ sung canxi cho cơ thể.

xuong-luoi-liem-02

Bổ sung collagen

Phụ nữ yêu làm đẹp đều quan tâm làm thế nào để bổ sung collagen cho cơ thể. Collagen là một loại protein phổ biến, có trong da, xương, khớp, tóc... Thiếu collagen, da sẽ trở nên khô ráp, sạm, tóc dễ gãy rụng, xương khớp yếu.

Phần sụn ở xương lưỡi liềm cũng chứa nhiều collagen. Collagen có thể giúp da có độ đàn hồi tốt, hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ các khớp xương khỏe mạnh.

Bổ sung vitamin

xuong-luoi-liem-03

Xương lưỡi liềm còn chứa nhiều phốt pho và một số vitamin có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể con người.

Ngoài ra, một số nguyên tố vi lượng trong xương lưỡi liềm cũng giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.

Lưu ý, sụn lợn, xương lưỡi liềm dù là bộ phận chứa nhiều canxi, phốt pho và nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người nhưng chúng ta cũng không nên tiêu thụ quá nhiều. Mỗi tuần chỉ nên ăn 1-2 lần.

Người mắc bệnh dạ dày hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa, răng yếu thì cần ninh kỹ cho xương lưỡi liềm mềm ra rồi mới ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link