Phụ nữ ngoài 30 nội tiết suy giảm: Bổ sung 8 thực phẩm này để tăng cường estrogen

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều thực phẩm trong tự nhiên giúp bổ sung estrogen cho cơ thể, chị em nên thường xuyên sử dụng để tăng cường nội tiết, chống lão hóa.

Lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ sẽ suy giảm dần theo độ tuổi. Sau 30 tuổi, lượng estrogen bắt đầu suy giảm, đến ngoài 50 tuổi thì cơ thể sẽ ngừng sản sinh estrogen. Việc thiếu hụt estrogen khiến phụ nữ đối mặt với một loạt rắc rối như cơ thể bốc hỏa, mất ngủ, khô hạn, tâm sinh lý thay đổi...

Dưới đây là một số thực phẩm giúp bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể mà chị em nên bổ sung để cải thiện các vấn đề nêu trên.

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm giàu protein và các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Đậu nành chứa một loại phytoestrogen có tên gọi là isoflavone. Chất này có thể tạo ra hoạt động giống như estrogen tự nhiên, giúp bổ sung estrogen cho cơ thể.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi... từ lâu đã được biết đến với những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, các loại quả mọng còn cung cấp một lượng lớn phytoestrogen giúp duy trì hoạt động của estrogen trong cơ thể, cải thiện sức khỏe sinh sản.

thuc-pham-giau-estrogen-01

Hoa quả sấy khô

Các loại trái cây sấy khô không chỉ thơm ngon, dễ ăn mà còn giàu dinh dưỡng. Đây là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều loại phytoestrogen khác nhau. Trong các loại quả khô, mận, chà là, mơ là một số loại có hàm lượng phytoestrogen cao nhất.

Trái cây sấy khô còn chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất khác tốt cho sức khỏe.

Các loại hạt

Các loại hạt như lạc, hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ cười.. cung cấp khá nhiều phytoestrogen có lợi cho sức khỏe.

Bạn có thể dễ dàng bổ sung các loại hạt vào bữa ăn như một loại đồ ăn vặt, sử dụng cùng sữa chua, làm salad, làm sữa hạt... Lưu ý, các loại hạt thường có nhiều calo và chất béo. Bạn chỉ nên ăn chúng ở lượng vừa phải để tránh tăng cân.

Rau họ cải

thuc-pham-giau-estrogen-02

Các loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh... có chứa nhiều phytoestrogen. Ngoài ra, các loại rau này cũng chứa nhiều một loại lignan phytoestrogen là secoisolariciresinol.

Bổ sung các loại rau họ cải vào bữa ăn có tác dụng tăng cường hoạt động của estrogen và cũng ngăn ngừa nhiều bệnh mạn tính.

Đào

Đào là loại trái cây thơm ngon được khá nhiều người yêu thích. Nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất và có cả một loại phytoestrogen là lignans. Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu lignans có thể giúp giảm 15% nguy cơ mắc K tuyến phú ở phụ nữ sau sinh.

Hạt vừng

thuc-pham-giau-estrogen-03

Vừng có nguồn chất xơ và phytoestrogen dồi dào. Một nghiên cứu cho thấy, thường xuyên ăn vừng có thể giúp tăng hoạt động của estrogen trong cơ thể phụ nữ. Ở nghiên cứu này, phụ nữ được tiêu thụ 50 gram bột hạt vừng/ngày trong vòng 5 tuần. Kết quả cho thấy vừng giúp tăng hoạt động estrogen trong cơ thể và giảm cholesterol trong máu.

Sắn dây

Sắn dây chứa các isoflavone. Đây là hoạt chất tự nhiên có hoạt động gần giống estrogen giúp cải thiện nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ. Nó cũng có tác dụng làm đẹp da, giữa dáng.

Bột sắn dây còn chứa purarin. Chất này giúp giãn mạch, chống oxy hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Chất genistein trong sắn dây giúp chống oxy hóa, giảm mỡ bụng, cải thiện vóc dáng...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link