5 loại rau khó trồng hóa chất, bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây vừa bổ dưỡng lại không lo bị phun thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu an tâm mà ăn.

Bầu, bí, mướp, cà tím

Theo chia sẻ của những người làm vườn lâu năm cho biết với các loại dây leo, thì hàm lượng thuốc trừ sâu bám lên quả là rất ít, nên được xem là một trong những thực phẩm an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, bản thân những loại rau quả này có sức sống vô cùng mãnh liệt nên chúng có thể tự sinh trưởng phát triển rất tốt không cần tốn tiền phun thuốc.

Măng tây

Những loại rau củ ít thuốc trừ sâu mẹ nên chọn muaMăng tây là loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe bởi những dưỡng chất bên trong và cả vì hàm lượng thuốc trừ sâu trong măng tây rất thấp.

Măng tây có thân mọc sâu trong lòng đất, thường gọi là thân rễ. Thân rễ dày, mang nhiều rễ dài, đường kính 5-6mm, màu nâu sáng, xốp. Các thân đứng mọc trong không khí lởm chởm những vết sẹo của những nhánh đã rụng. Thân rễ dày, ít bị sâu bọ phá hoại. Đó là lý do loại rau này an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

mang tay

Hoa thiên lý

Hoa thiên lý đây là những loại rau khá an toàn do côn trùng ít ăn nên không phải sử dụng tới thuốc trừ sâu nhiều như các loại rau khác như rau cải hay đậu đũa. Đặc biệt, rau thơm là loại rau có sẵn mùi thơm, đây cũng là chất đuổi côn trùng tự nhiên. Những loại rau này có thể phát triển tự nhiên mà không cần tới thuốc trừ sâu. Đồng thời trong những ngày hè thu nếu bạn được thưởng thưởng thức một bát canh hoa thiên lý nấu tôm thì thật là tuyệt vời. Loại rau này giàu dinh dưỡng, thanh nhiệt giải độc và vô cùng lành tính. 

hoa thien ly

Rau đay, mồng tơi, rau dền

Vì là những loại rau côn trùng ít ăn nên tự thân chúng cũng ít phải dùng thuốc bảo vệ thực vật so với nhiều loại rau khác. Những loại rau này thường mọc dại chỉ cần để tự nhiên chúng cũng sinh trưởng phát triển khá tốt. Bởi vậy, việc chăm sóc nhưng loại rau này vô cùng đơn giản không phức tạp nên chúng ít khi phải nuôi hóa chất. Chính vì vậy, khi đi chợ bạn cứ chọn những loại rau này mà thưởng thức vừa an toàn lại vừa có nhiều dinh dưỡng.

Trong thành phần rau đay, mồng tơi, rau dền chứa nhiều vitamin A, E, K, C... cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, khi bạn ăn nhiều rau xanh còn giúp cung cấp hàm lượng chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt và không bị táo bón, hay bệnh trĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link