Bỏ thứ này vào tủ quần áo giúp đuổi gián hiệu quả mà không hề độc hại

( PHUNUTODAY ) - Trong tủ có gián không chỉ khiến quần áo có mùi hôi khó chịu mà chúng còn làm hỏng quần áo của bạn nữa. Vì vậy, hãy bỏ túi ngay những mẹo vặt này để loại bỏ gián khỏi tủ.

Rắc xà phòng vào tủ quần áo

Xà phòng ngoài việc giúp làm sạch và thơm quần áo thì còn có công dụng đuổi gián rất hiệu quả. Trong xà phòng có chứa chất tẩy hóa học sẽ giúp diệt trừ gián nếu chúng ăn phải. Vì vậy bạn chỉ cần rắc xà phòng vào khe tủ quần áo đảm bảo sẽ không còn con gián nào dám bén mảng đến tủ quần áo của bạn nữa.

Bạn cũng có thể hòa xà phòng với nước, bỏ vào trong bình xịt rồi xịt vào góc tủ quần áo. Nếu nhìn thấy con gián thì xịt trực tiếp lên, chúng sẽ chết rất nhanh.

Dùng phèn chua diệt gián trong tủ quần áo

Phèn chua vốn là một chất phụ gia giúp làm cho các thực phẩm có độ trắng, giòn và dai khi chế biến. Bên cạnh đó, phèn chua còn có một công dụng khác là xua đuổi gián và côn trùng. Lý do là bởi phèn có mùi hương rất đặc trưng.

Chỉ cần đặt một vài cục phèn chua trong tủ quần áo bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Cách đuổi gián khỏi tủ quần áo bằng băng phiến

Đây có lẽ là cách được nhiều người biết đến nhất. Băng phiến được cho là có công dụng đuổi gián nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn chỉ cần đặt vài viên băng phiến vào trong tủ quần áo để mùi hương của chúng tỏa ra. Gián ngửi thấy mùi băng phiến sẽ không dám bén mảng tới tủ quần áo.

Tuy nhiên vì bên trong băng phiến có chứa những chất độc hại có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người nên bạn chỉ nên sử dụng với lượng hợp lý.

Dùng baking soda để đuổi gián khỏi tủ quần áo

Liệu bạn đã biết đến hết các công dụng của baking soda hay chưa? Một trong những công dụng không thể không nhắc đến của baking soda đó chính là tiêu diệt loài công trùng nhanh chóng.

Để đuổi gián bằng baking soda, bạn trộn chất này với một ít bánh ngọt và hành phi thơm rồi cho vào tủ quần áo để làm mồi cho gián. Gián ăn phải sẽ chết.

Dùng hanh tây để diệt gián trong tủ quần áo

Cách này đơn giản lại không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Hành tây là nguyên liệu quen thuộc mà bạn có thể dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị. Với gián, hành tây chính là khắc tinh.

Bạn chỉ cần cắt hành tây thành những lát nhỏ, cho vào đĩa và để dưới chân tủ quần áo. Bạn cũng có thể cho hành tây vào túi vải thưa hoặc túi lưới, treo ở cửa tủ quần áo. Vì hành tây có mùi cay nồng nên gián sẽ phải rời xa nơi ẩn náu này.

Chỉ với việc bỏ 1 trong số những thứ trên vào trong tủ quần áo là bạn có thể thành công đuổi gián khỏi tủ quần áo nhà mình. Từ nay không cần lo quần áo có mùi hôi khó chịu nữa. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng những cách này để loại bỏ gián khỏi những vị trí khác trong nhà.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link