5 loại cây trồng vừa giúp đuổi gián vừa mang lại mùi hương dễ chịu cho căn nhà

( PHUNUTODAY ) - Nhà có gián xuất hiện không chỉ gây khó chịu mà còn khiến ngôi nhà có mùi hôi. Thay vì dùng thuốc hóa học độc hại, có một cách tự nhiên giúp đuổi gián đó là trồng 5 loại cây này.

Cây hương thảo

Loại cây này khá thông dụng, thường được sử dụng trong chế biến đồ ăn Tây. Một trong những công dụng ít biết của cây hương thảo đó là đuổi côn trùng, chẳng hạn như gián, muỗi. Lý do là bởi cây hương thảo có mùi hương khá nồng và gắt, khiến côn trùng khó chịu khi tiếp xúc.

Đặt một chậu cây hương thảo ở nơi gián thường lui tới là cách đơn giản nhất để diệt gián. Hoặc bạn có thể làm dung dịch xịt phòng bằng nước hương thảo. Cách làm là nấu một phần nước và một phần hương thảo trong 30 phút. Sau đó chiết lấy nước và dùng nước này để xịt vào không khí sẽ giúp nhà cửa thơm mát, đuổi côn trùng.

Cây bạc hà mèo

Nghiên cứu của Đại học Iowa – Mỹ chỉ ra rằng cây bạc hà mèo có khả năng xua đuổi gián hiệu quả gấp nhiều lần so với các chất hóa học được tìm thấy trong thuốc diệt gián. Không chỉ vậy, bạc hà mèo còn tỏa ra mùi hương dễ chịu cho căn phòng bạn.

Bạn có thể trồng cây bạc hà mèo trong nhà hoặc dùng lá khô, bỏ vào túi rồi treo ở những nơi gián hay qua lại.

Cách khác là bạn pha một cốc trà từ cây bạc hà sấy khô rồi phun dung dịch này ở những nơi gián thường xuất hiện.

cay-trong-giup-duoi-gian

Cây húng thơm

Cây húng thơm có mùi hăng hăng, cay cay khiến cho gián và nhiều loài côn trùng khác khiếp sợ. Cây ưa ánh sáng, ưa ẩm và chịu được hạn nên khá dễ trồng.

Húng thơm là loại cây gia vị quen mặt với nhiều gia đình Việt. Trồng một cây húng thơm trong nhà không chỉ giúp đuổi gián, muỗi mà còn cho bạn thêm rau thơm, sạch để thưởng thức khi cần.

Ngoài ra bạn có thể dùng tinh dầu húng quế để tạo ra một loại thuốc chống côn trùng hiệu quả.

Hoa cúc

Mùi hương của hoa cúc có thể xua đuổi nhiều loại côn trùng thường xuyên xuất hiện trong nhà chẳng hạn như gián, muỗi, kiến. Chỉ cần đặt một chậu nhỏ hoa cúc trong phòng khách, phòng bếp bạn sẽ thấy công dụng của nó. Hơn nữa, hoa cúc cũng mang đến hương thơm dễ chịu cho nhà bạn.

Kinh giới

Cây kinh giới cũng là một trong 5 loại cây giúp đuổi gián hiệu quả. Mùi của loại cây này sẽ khiến gián và muỗi tránh xa nhà bạn. Kinh giới cũng được xếp vào danh sách các loại cây trồng trong nhà tốt nhất. Trồng một chậu cây kinh giới trong nhà bạn có thể đuổi được côn trùng gây hại.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link