Sàn nhà nhanh bẩn mất công lau dọn nhiều: Áp dụng theo cách này sàn nhà sạch sẽ cả tuần không cần lau

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần lau sàn tại nhà thường xuyên, nhưng vài hôm lại bẩn. Chuyên gia dọn dẹp chỉ cho bạn một số bí kíp để giữ cho sàn nhà sạch sẽ mà không cần lau trong một tuần.

Bạn cần lau sàn tại nhà thường xuyên, nhưng vài hôm lại bẩn. Chuyên gia dọn dẹp chỉ cho bạn một số bí kíp để giữ cho sàn nhà sạch sẽ mà không cần lau trong một tuần.

Cuộc sống bận rộn với nhiều áp lực công việc khiến con người ta luôn cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi. Tất bật với công việc cơ quan, về nhà phải dọn dẹp vệ sinh nhà cửa cũng là một việc rất vất vả. Bạn cần lau sàn tại nhà thường xuyên, nhưng vài hôm lại bẩn. Chuyên gia dọn dẹp chỉ cho bạn một số bí kíp để giữ cho sàn nhà sạch sẽ mà không cần lau trong một tuần.

san-nha-nhanh-ban-mat-cong-lau-don-nhieu-ap-dung-cach-nay-san-nha-ca-tuan-van-sach-khong-can-lau-3

Phương pháp vệ sinh sàn gạch men

1. Dùng bột giặt 

Chúng ta thường dùng bột giặt để giặt sạch quần áo, nhưng ít ai ngờ rằng bột giặt còn có thể dùng để lau sàn nhà rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho bột giặt vào nước sạch, sau đó khuấy đều, dùng để lau sàn không những có thể làm sạch bụi bẩn trên sàn mà còn mang lại mùi thơm nhẹ rất tốt.

2. Xà phòng tắm

Xà phòng tắm có khả năng khử độc và tẩy dầu mạnh, còn có thể dùng để lau sàn. Bạn hãy hòa tan xà phòng vào nước ấm để lau sàn, nó sẽ giúp tẩy sạch bụi bẩn trên sàn và khôi phục lại độ sáng bóng của sàn tại đồng thời có thể làm cho sàn nhà trông gọn gàng và sáng sủa hơn. Ngoài ra nó còn để hương thơm của xà phòng, hiệu quả rất tốt.

3. Sữa đã hết hạn sử dụng

Nếu sữa uống đã hết hạn bạn đừng vội vứt đi. Nó không chỉ đóng vai trò lau sàn nhà, mà có thể đóng vai trò bảo dưỡng. Khi có vết bẩn rất cứng đầu trên sàn mà không thể lau sạch, bạn có thể đổ sữa lên đó và đợi một thời gian, sau đó dùng giẻ lau nhiều lần, các vết bẩn trên sàn sẽ rơi ra dần.

4. Nước vo gạo 

san-nha-nhanh-ban-mat-cong-lau-don-nhieu-ap-dung-cach-nay-san-nha-ca-tuan-van-sach-khong-can-lau-2

Nước vo gạo cũng có thể làm sạch sàn nhà. Nước vo gạo là một chất tẩy rửa rất tự nhiên, không chứa bất kỳ chất hóa học nào. Nó có thể lau sàn, đồng thời có chức năng đóng rắn, bảo dưỡng sàn, chống tĩnh điện, để sàn nhà tỏa ra một loại hương thơm của gạo.

5. Muối

Với vết dầu trên sàn nhà khó lau bằng nước sạch, bạn có thể rắc một ít muối lên chỗ có dầu. Sau đó đợi một lúc, dùng giẻ lau sàn nhiều lần, dầu trên sàn sẽ rơi ra, muối có thể hòa tan dầu và đạt được hiệu quả làm sạch triệt để.

Phương pháp vệ sinh sàn gỗ

san-nha-nhanh-ban-mat-cong-lau-don-nhieu-ap-dung-cach-nay-san-nha-ca-tuan-van-sach-khong-can-lau-1

So với sàn gạch men thông thường, sàn gỗ là loại sàn cao cấp hơn, thân thiện với môi trường và thoải mái khi sử dụng trong nhà, đang là sự lựa chọn rất phổ biến của người dân. Tuy nhiên, việc vệ sinh và chăm sóc sàn gỗ cũng nhiều hơn so với các loại sàn gạch khác.

Đầu tiên, chúng ta biết sàn gỗ đặc biệt sợ ẩm, vì vậy mỗi khi lau sàn để làm sạch, đầu tiên bạn hãy dùng chổi mềm quét bụi trong nhà, sau đó dùng giẻ vò hoặc cây lau vắt để lau. Tốt nhất bạn nên lau sàn khi vắt bằng giẻ hoặc cây lau và sau đó để khô. Nếu có vết bẩn trên sàn gỗ, hãy dùng giẻ nhúng nước tẩy rửa hoặc nước vo gạo để lau một phần khu vực bị ố, sau đó sử dụng cây lau nhà bán khô để lau toàn bộ khu vực đó.

Thứ hai, để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên sàn gỗ, tốt nhất bạn nên sử dụng máy hút bụi thường xuyên, tốt nhất nên chọn loại máy hút bụi có bộ lọc, để có thể hút sạch bụi bẩn và vi khuẩn trên sàn gỗ. được làm sạch kỹ lưỡng. Để việc vệ sinh sàn gỗ được bảo vệ tốt hơn, tốt nhất bạn nên đánh bông lau sàn một lần. Điều này không chỉ bảo vệ sàn nhà mà còn giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi chăm sóc.

Thứ ba, gia chủ nên thay dép đi trong nhà bằng dép có đế vải mềm, nó rất êm châm lại có thể chăm sóc sàn khi đi lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link