Bỏ túi loạt mẹo làm đẹp tại nhà từ quả cà chua cải thiện khuyết điểm, sớm có da đẹp

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng mặt nạ cà chua làm đẹp là một giải pháp làm đẹp từ thiên nhiên khá lành tính cho làn da.

Trong cà chua chứa lycopene có đặc tính chống oxy hóa, hạn chế hoạt động của các gốc tự do, bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của tia cực tím. Cà chua còn là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng như: Kali, vitamin A, vitamin B, magiê... có tác dụng bảo vệ da, chống cháy nắng.

Cà chua còn có thể thúc đẩy sự phát triển của các mô liên kết mới, giúp tăng tốc quá trình chữa lành vết thương.Một số hợp chất khác trong cà chua như: Lycopene, beta caroten, lutein, vitamin E, vitamin C có tác dụng chống viêm, cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da săn chắc hơn.

Trong quả cà chua rất giàu vitamin nhóm B, gồm B1, B3, B5, B6, B9. Các vitamin B này có đặc tính chống lão hóa, làm giảm các đốm đồi mồi.

ca_chua2

Làm đẹp da bằng mặt nạ cà chua

Dưỡng ẩm cho da:

Dùng nước ép cà chua nguyên chất, thấm bông vào nước ép và thoa lên da. Để nguyên khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.  

Hỗ trợ trị nám bằng mặt nạ cà chua: 

- Dùng nước ép cà chua (hoặc cà chua được nghiền mịn) trộn đều với bột yến mạch (hoặc bột gạo, cám gạo) tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp đều lên mặt và để nguyên 20 phút, sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Có thể cắt lát cà chua mỏng, sau đó đắp trực tiếp cà chua lên mặt. Để nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Hoặc bổ đôi quả cà chua, dùng mặt cắt cà chua thấm nhẹ với muối biển nghiền mịn rồi thoa lên vùng da bị nám.

ca_chua1

Loại bỏ tế bào da chết: 

Có thể kết hợp theo tỉ lệ 1 thìa cà phê đường với 1 quả cà chua nghiền nhuyễn. Sau đó, thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên cơ thể, massage nhẹ nhàng để tăng cường hiệu quả. Nên sử dụng mặt nạ cà chua mỗi tuần 2-3 lần. 

Sử dụng mặt nạ cà chua làm đẹp là một giải pháp làm đẹp từ thiên nhiên khá lành tính cho làn da. Hơn nữa, phương pháp này khá dễ thực hiện, tự làm tại nhà rẻ tiền, dễ mua.

Trắng da bằng cà chua và mật ong

Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và làm giảm những vết thâm đen, nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi trên da.

- Cà chua mua về rửa sạch quả với nước muối để loại bỏ những vi khuẩn và tạp chất. Sau đó cắt nhỏ cà chua và cho vào máy xay thật nhuyễn.

- Tiếp đến, dùng rây lọc lại chỉ lấy nước không lấy những vụn cà chua. Sau khi thu được một chén nước cà chua nguyên chất bạn cho tiếp 3 muỗng cà phê mật ong.

- Làm sạch da bằng nước trước khi apply hỗn hợp này lên da. Massage đều từ trong ra ngoài từ 15 phút. Sau đó, để da nghỉ thêm 5 phút và rửa lại với nước sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link