3 cách tắm trắng cho làn da bị chàm, vùa an toàn vừa giúp da trắng sáng hơn

( PHUNUTODAY ) - Các nàng nên dùng chất tẩy trắng (sodium hypochlorite) pha loãng, bột yến mạch, muối khoáng, giấm và dầu tắm

Đối với người bị bệnh chàm, làn da thường bị khô sần, xỉn màu... Ngoài điều trị để bệnh chàm không bùng phát, một số chất bổ sung khi tắm an toàn cho da, làm da trắng hơn. 

Chất tẩy pha loãng

Tắm chất tẩy sodium hypochlorite pha loãng giúp rút ngắn các đợt bùng phát. Phương pháp này hiệu quả đối với bệnh nhân dễ bị nhiễm trùng da.

benh_cham1

Pha 1⁄2 cốc chất tẩy sodium hypochlorite vào bồn tắm tiêu chuẩn 151 lít nước và ngâm mình trong bồn tắm từ 5-10 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch, lau khô người và thoa kem dưỡng ẩm. 

Cần chia tỉ lệ thì chất tẩy trắng có tác dụng làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng bệnh chàm. Phương pháp này giúp tăng cường và cân bằng sự đa dạng của vi khuẩn ở vùng da bị ảnh hưởng trong thời gian bùng phát bệnh. 

Lưu ý: Không pha đậm đặc hơn hướng dẫn vì sẽ gây kích ứng da và một số bất lợi khác cho cơ thể.

Ngoài ra các nàng có thể pha loãng giấm ăn với nước ấm để tắm cũng là phương pháp giúp cân bằng độ pH trên da, kháng khuẩn và cải thiện bệnh chàm. 

Muối biển 

Trong muối biển chết chứa khoáng chất cao gấp 10 lần muối biển thông thường. Những khoáng chất như magie, canxi, kali, brom... làm giảm viêm, tăng độ ẩm cho da, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào và chữa lành, tái tạo làn da bị viêm hoặc tổn thương, giúp da sáng mịn...

Khi tắm trong dung dịch muối biển chết pha loãng sẽ có lợi cho da và không gây kích ứng.

Cách làm: Pha 500 gam muối biển chết với 150l nước ấm, ngâm mình trong dung dịch đã pha khoảng 20 phút. Sau đó tráng lại bằng nước mát.

Bột yến mạch

Chất avenanthramide trong bột yến mạch có khả năng chống viêm, có thể loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn trứng cá. Do đó, bột yến mạch thường được sử dụng dùng để làm mặt nạ chăm sóc da rất tốt.

benh_cham2

Đặc biệt, bột yến mạch có khả năng làm giảm viêm và giảm giải phóng histamine giúp giảm ngứa trong đợt bùng phát bệnh chàm.

- Chuẩn bị 250g bột yến mạch + 250ml sữa tươi không đường. Đun sôi hỗn hợp trên, có thể thêm 2-3 giọt dầu dừa giúp làm tăng giữ ẩm và tẩy trắng da. Sau đó để nguội và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Trước khi tắm, lấy ra một lượng vừa đủ thoa đều lên da rồi nhẹ nhàng massage 20-25 phút rồi tắm lại bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần.

Một cách khác là ngâm bột yến mạch với nước ấm khoảng 5 phút cho mềm và nở đều. Trộn thêm 1 hũ sữa chua không đường + 2-3 muỗng mật ong + 1 lòng trắng trứng + 50ml sữa tươi không đường. Thoa đều lên cơ thể, nhẹ nhàng massage 15-20 phút. Sau đó tắm lại bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần.

Ngoài bột yến mạch thì có thể sử dụng gạo nguyên cám xay thành bột thay thế. Khi kết hợp với các nguyên liệu trên cũng giúp làm tăng khả năng chữa bệnh, làm da mịn màng hơn..

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link