Bỏ túi mẹo chiên ngô vàng ươm- thơm phức, đầu bếp nhà hàng cũng phải cúi người thán phục

( PHUNUTODAY ) - Với cách làm ngô chiên sau bảo đảm món ngô quen thuộc sẽ mới lạ, vừa giòn vừa ngon bất ngờ.

Chuẩn bị cho cách làm ngô chiên ngon tại nhà:

- Ngô đóng hộp hoặc ngô bắp đã luộc chín

- 3 thìa bột mì

- 3 thìa bột năng

- Muối, dầu ăn, rau mùi sấy khô

Cách làm ngô chiên ngon tại nhà:

Mua bắp ngô ngọt còn sống về rửa sạch, dùng dao lọc hạt rồi đem luộc cả hạt và cùi, cho chút muối và để sôi khoảng 5 phút. Vớt ra để ráo.

- Rửa sạch ngô. Bắc nồi lên bếp và đun sôi với khoảng 1 lít nước. Tiếp theo, bạn cho ngô vào luộc khoảng 2 phút. Thêm 1 thìa cà phê nhỏ muối tinh khi luộc rồi sau đó vớt ngô ra xả nước lạnh.

Empty

- Đem xóc và để cho ngô ráo nước. Tiếp theo, trộn hạt ngô vào sữa đặc hoặc lòng trắng trứng và xóc đều. Nên xóc trên rá thưa để phần bột thừa sẽ rơi xuống dưới.

- Trộn hỗn hợp bột năng, bột chiên, bột sư tử vào cùng nhau. Vớt ngô ở bát trộn lòng trắng trứng rồi trộn đều hỗn hợp bột vào cho bột bám bao phủ toàn bộ hạt ngô, các hạt ngô rời nhau, hạt nào dính thì tách ra.

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng già dầu ăn vừa đủ ngập hạt ngô. Cho đến khi hạt ngô nổi bọt sôi thì trút toàn bộ số ngô vào chiên. Chiên ngô với ngập dầu. Để yên không đảo và cách khoảng 3 phút thì đảo nhẹ tay cho các hạt ngô tách rời nhau, giòn lớp vỏ bên ngoài.

Với cách làm bắp chiên giòn, phồng đẹp, bạn có thể vớt ngô ra và trộn qua hỗn hợp bột 1 lần nữa rồi chiên tiếp. Khi thấy ngô chín vàng gần được, cho vào nồi ngô chiên 1-2 thìa bơ thực vật để ngô có màu đẹp, thơm, đậm đà.

Empty

Dùng muỗng thủng vớt ra để để vào giấy thấm dầu rồi bày ra đĩa và thưởng thức.

Lưu ý: Với cách làm ngô chiên ngon, bạn nên dùng sữa đặc sẽ thay vì dùng lòng trắng trứng.

Xế chiều đói bụng mà làm món này ăn thì quá đúng chuẩn rồi nhé. Nghỉ lễ ở nhà không đi đâu chơi thì rủ nhóm bạn về làm món ngô chiên này và cùng nhau thưởng thức để kỳ nghỉ thêm nhiều kỷ niệm vui.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link