Bỏ túi những cách dùng dầu dừa phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp với từng loại da

( PHUNUTODAY ) - Để sử dụng nguyên liệu này hiệu quả hơn, mời bạn tham khảo các thông tin bổ ích được chia sẻ ngay bên dưới.

Dầu dừa – một trong những nguyên liệu thiên nhiên được nhiều phụ nữ Việt tin dùng từ xưa đến nay, được áp dụng theo những cách làm đẹp khác nhau. Ngoài khả năng dưỡng tóc, dưỡng mi thì những sản phẩm chứa tinh chất dừa có thể giúp bạn làm đẹp da an toàn. Để sử dụng nguyên liệu này hiệu quả hơn, mời bạn tham khảo các thông tin bổ ích sau đây. 

DẦU DỪA CẤP ẨM GIÚP DA CĂNG MƯỚT

Thoa dầu dừa trực tiếp lên da là một trong những cách hiệu quả giúp giữ độ ẩm cho làn da của bạn. Nhờ thành phần ceramides, được gọi là axit linoleic có thể củng cố hàng rào bảo vệ da và hạn chế mất nước. Dầu dừa cũng đặc biệt tốt cho những người bị bệnh chàm hoặc da khô mãn tính.

cong-dung-cua-dau-dua-trong-lam-dep-1024x684

GIẢM VIÊM VÀ GIẢM KÍCH ỨNG CHO DA

Dầu dừa có khả năng giảm viêm, mẩn đỏ và mẩn ngứa trên da bởi có chứa thành phần axit lauric mang đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm nhẹ. Những ai có làn da đang bị mụn trứng cá thì nên cân nhắc khi sử dụng bởi nguyên liệu này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá.

CÁCH SỬ DỤNG CHO TỪNG LOẠI DA

Bạn cần sử dụng nguyên liệu thiên nhiên này một cách hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất cho làn da của mình. Dưới đây là cách sử dụng dầu dừa dựa phù hợp cho các loại da.

cam-nang-duong-da-bang-nguyen-lieu-thien-nhien-dau-dua-1024x603

NHỮNG NGƯỜI BỊ BỆNH CHÀM

Nhờ đặc tính giữ ẩm và chống viêm, bạn có thể sử dụng dầu dừa để làm dịu các đợt bùng phát của bệnh chàm. Việc thoa dầu dừa nguyên chất lên da bị chàm trong vài tuần sẽ giúp cải thiện độ ẩm nhất định.

DẦU DỪA CHO DA KHÔ

Nếu bạn có làn da khô và dễ bong tróc, hãy sử dụng nguyên liệu tự nhiên thay cho kem dưỡng ẩm thông thường để làm mềm và giúp da ngậm nước. Việc duy trì sử dụng sẽ giúp da trông căng bóng và mướt mịn hơn. Duy trì dưỡng da đều đặn giúp bạn nhanh chóng sở hữu vẻ ngoài như mong đợi, lại an toàn và hiệu quả cao. Da khô được cải thiện mà cũng có thêm độ ẩm từ sâu bên trong. 

bo-tui-cach-lam-dep-tu-dau-dua-hieu-qua

DA DẦU, DỄ NỔI MỤN

Đối với những bạn dễ bị mụn trứng cá, dầu dừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và kích thích mụn bùng phát vì không được làm sạch sẽ khiến cho làn da bị nhờn, làm tăng thêm các vấn đề về da. Để hạn chế tình trạng kích ứng da, bạn có thể đầu tư sản phẩm làm đẹp có chứa thành phần dầu dừa thay vì sử dụng nguyên chất. Nếu dùng bạn cũng nên dùng ít một, không nên thoa vào các vết mụn trực tiếp. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link