Bỏ vài đồng xu vào chai nhựa rồi đặt trên cửa sổ, cả nhà được hưởng lợi, nhiều người vẫn không biết

16:40, Thứ năm 06/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài đồng xu và chai nhựa, bạn đã có thể xua đuổi lũ ruồi muỗi trong nhà.

Phản chiếu ánh sáng, xua đuổi ruồi nhặng

Đến mùa hè, sự hoạt động của lũ ruồi cũng tăng lên, và điều này thực sự gây phiền toái. Nhiều người sử dụng vỉ đập muỗi hoặc vỉ đập ruồi để chống lại chúng. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một mẹo nhỏ với các bạn, đó là sử dụng đồng xu và chai nhựa để tạo hiệu ứng phản xạ.

Bạn sẽ cần một chiếc chai nhựa và đổ nước vào đó, sau đó thêm vài đồng xu. Đặt chai lên cửa sổ hoặc cửa ra vào... để đạt hiệu quả đuổi ruồi.

Ruồi là loài côn trùng có đôi mắt phản xạ, chúng rất nhạy cảm với ánh sáng. Trên nước, đồng xu tạo ra nhiều ánh sáng phản chiếu, khiến ruồi bị chói mắt và tránh xa. Vì vậy, khi đặt chai gần cửa sổ, chúng sẽ tự nhiên không dám lại gần. Nhờ đó, bạn có thể yên tâm mở cửa sổ mà không lo ruồi bay vào nhà.

34

Xâu kim

Xỏ kim là một vấn đề mà nhiều người gặp phải, đặc biệt nếu họ có thị lực kém hoặc ngón tay khéo léo. Vì vậy, cách tốt nhất để xỏ kim một cách nhanh chóng là gì?

Tất nhiên là có! Bạn chỉ cần rút một sợi lông nhỏ trên chổi, gập đôi lại, dùng băng dính dán sợi lông nhỏ vào một bên của đồng xu, sau đó luồn kim thêu vào, rồi dùng chỉ xỏ vào.

1

Đánh dấu các đầu băng dính và "làm kéo"

Băng dính là một công cụ rất hữu ích để dán mọi thứ, nhưng một vấn đề thường xảy ra khi sử dụng là khó tìm thấy đầu băng. Tuy nhiên, có một cách dễ dàng để giải quyết vấn đề này. Bạn có thể đánh dấu đầu băng bằng một đồng xu sau mỗi lần sử dụng. Đơn giản là dán một đồng xu lên đầu băng và từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm thấy đầu băng khi cần sử dụng lần sau.

g

Ngoài ra, đồng xu cũng có thể thay thế cho một cái kéo trong một tình huống khác. Khi bạn cần xé mở bao bì hoặc túi niêm phong, nếu không có kéo sẵn có, bạn có thể sử dụng đồng xu như một lựa chọn tạm thời.

Chỉ cần đặt hai đồng xu lên mặt băng dính và kéo mạnh xuống, bạn sẽ dễ dàng xé băng dính ra. Điều này thực sự đơn giản và tiện lợi, phải không?

Làm sạch kẽ hở cửa sổ

Các khe hở của cửa sổ thường dễ tích tụ bụi bẩn và khó lau chùi theo thời gian. Khi sử dụng giẻ để lau, thường bụi sẽ bị đẩy vào sâu hơn. Vậy làm sao để làm sạch khe hở của cửa sổ mà không gây hư hại? Có một cách đơn giản, đó là sử dụng đồng xu để làm vệ sinh.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một khăn ẩm và một đồng xu. Bọc đồng xu trong khăn ẩm, sau đó đặt nó vào khe cửa sổ và lau qua lại một vài lần để làm sạch bụi trong khe.

Nếu bạn muốn làm sạch sâu hơn, bạn có thể phun một chút chất tẩy rửa vào khe cửa sổ trước khi lau. Điều này sẽ giúp làm sạch khe hở một cách hiệu quả hơn. Với phương pháp này, bạn có thể dọn dẹp khe hở của cửa sổ một cách dễ dàng và hiệu quả mà không gây hư hại.

Loại bỏ mùi giày

Mùa hè đến rồi, giày của nhiều người sẽ có mùi, khi đó bạn có thể dùng hoa hồi và đồng xu để khử mùi giày. Cho một ít hoa hồi và một ít đồng xu vào bên trong giày. Sau đó đem phơi ở nơi thoáng gió trong 1 ngày, mùi giày sẽ không còn nữa.

Hoa hồi là một loại gia vị, có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi rất tốt. Tiền xu được làm bằng đồng và đồng cũng ức chế sự phát triển của vi khuẩn và phân hủy các chất có mùi. Do đó, sự kết hợp giữa hoa hồi và đồng tiền có thể đạt được hiệu quả khử mùi hôi giày.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang