Quần áo giặt xong vẫn hôi: Làm 8 cách này quần áo sạch thơm mà không cần giặt lại

( PHUNUTODAY ) - Quần áo còn mùi hôi sẽ khiến bạn trở nên thiếu tự tin. Nhưng nếu cần mặc ngay thì hãy áp dụng những mẹo nhỏ này.

Phơi quần áo dưới trời nắng to

Để khử mùi khó chịu trên quần áo, cách đơn giản nhất là treo chúng dưới trời nắng to khoảng 1 vài tiếng đồng hồ. Ánh nắng mặt trời có tác dụng khử khuẩn nên sẽ xua tan đi mùi khó chịu bám trên các sợi vải. Nhờ vậy mà quần áo trở nên thơm mùi nắng. Tuy nhiên, với quần áo sáng màu bạn nên hạn chế áp dụng để tránh cho quần áo khỏi bị bạc.

Nếu không có nắng bạn có thể treo quần áo ở gần cửa sổ hoặc nơi có nhiều gió, thoáng mát để mùi hôi dần biến mất. Nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc phơi dưới trời nắng.

Dùng bàn là hơi nước

Không chỉ có tác dụng loại bỏ nếp nhăn trên quần áo, bàn là hơi nước còn có thể khử mùi hôi trên sợi vải cực kỳ hiệu quả nhờ vào hơi nước ở nhiệt độ cao, tương tự như khi phơi dưới ánh nắng Mặt trời. Bạn chỉ cần di chuyển bàn ủi hơi nước xung quanh khu vực có mùi khó chịu trong khoảng 1 phút để làm sạch và khử mùi.

Tuy nhiên, cách này không áp dụng với quần áo dễ bị nhăn khi gặp nhiệt độ cao hoặc quần áo bằng da.

Dùng rượu Vodka

Rượu Vodka hoàn toàn có thể khử mùi hôi trên sợi vải. Những gì bạn cần làm là đổ rượu Vodka vào một cái bình xịt rồi xịt lên những nơi có mùi khó chịu. Mùi rượu Vodka sẽ át đi hết mùi hôi hám đang bám trên sợi vải giúp quần áo có thể sử dụng được ngay sau khi rượu bay hơi hết.

Giấm trắng

Với người không ngửi được mùi rượu có thể thay thế Vodka bằng giấm trắng. Từ lâu, giấm trắng đã là một chất tẩy rửa và khử mùi cực kỳ hiệu quả và được nhiều người sử dụng. Bạn có thể xịt giấm trắng lên bề mặt sợi vải, mùi hôi khó chịu sẽ biến mất nhanh chóng.

Dùng xịt thơm quần áo

Thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại xịt thơm quần áo. Chúng giúp thổi bay mùi hôi hám khó chịu trên sợi vải và đem đến hương thơm ngát dễ chịu cho quần áo.

Dùng nước cốt chanh

Chanh vẫn được dùng như một chất khử mùi tự nhiên, mang đến hiệu quả cao. Bạn chỉ cần pha 1 thìa nước cốt chanh với khoảng 200ml nước lọc, sau đó cho vào bình xịt. Dùng nó để xịt lên bề mặt quần áo, nhất là những chỗ có mùi hôi rồi treo chúng lên cho khô ráo. Chỉ một thời gian ngắn quần áo sẽ không còn mùi hôi, thậm chí còn phảng phất hương thơm của chanh.

Tinh dầu

Một số loại tinh dầu có chiết xuất từ thiên nhiên cũng giúp loại bỏ mùi ẩm mốc, mùi hôi khó chịu trên sợi vải mà hoàn toàn không cần phải giặt sạch sẽ lại quần áo.

Tinh dầu không có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn trên quần áo nhưng mùi thơm mà nó mang lại vừa đủ để sử dụng. Tuy nhiên cách này không thích hợp với quần áo sáng màu vì tinh dầu hoàn toàn có thể gây ra các vết ố trên sợi vải.

Baking soda

Khả năng loại bỏ mùi hôi trên quần áo của baking soda là rất hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn baking soda với một chút nước sạch rồi bôi hỗn hợp sền sệt này vào những nơi có mùi hôi khó chịu trên quần áo. Đợi đến khi bột baking soda khô, bạn phủi sạch chúng khỏi sợi vải là được. Lúc này mùi hôi đã hoàn toàn biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link