Quần áo luôn trắng sạch như mới: Bí quyết nhờ loại quả giá vài nghìn đồng

10:10, Thứ năm 06/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Quần áo trắng nếu giặt chung với quần áo màu sẽ dễ bị loang hoặc lâu ngày xỉn màu. Muốn chúng luôn trắng sạch có một mẹo rất đơn giản và rẻ tiền.

Dùng chanh và bột giặt

Trước tiên bạn cần giặt quần áo trắng với xà phòng thông thường. Khi đã vò hết những bụi bẩn, xả cho thật sạch và vắt thật khô. Tiếp đến, bạn vắt chanh lấy nước cốt cho vào những vết dính bẩn, chà đi chà lại nhiều lần. Sau đó, bạn hòa một bát giấm vào một thau nước ấm, ngâm quần áo trắng bị dính màu trong khoảng 3-4 tiếng rồi xả lại với nước.

Tẩy sạch quần áo trắng bằng chanh với giấm

Chanh chính là nguyên liệu hoàn hảo để làm sạch quần áo trắng. Bạn chỉ cần hòa khoảng nửa ly nước cốt chanh với giấm, thêm cả bột giặt và ngâm khoảng 10-15 phút. Tiếp đến, xả sạch quần áo trắng lại với nước. Làm như vậy không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi khá hiệu quả.

Dùng chanh và baking soda

Một cách tẩy trắng quần áo nữa cũng dùng chanh đó là kết hợp chanh với baking soda. Bạn chỉ cần rắc một muỗi baking soda lên vết dính màu rồi dùng một nửa quả chanh chà nhẹ lên vị trí đó. Để nguyên hỗn hợp trên áo khoảng 15 phút rồi giặt xả lại bình thường với nước ấm. Vết dính màu sẽ được triệt tiêu một cách dễ dàng.

Baking soda, nước và oxy già

Đây đều là những nguyên liệu rẻ tiền và có thể dễ dàng mua được. Chúng cũng có tác dụng tẩy trắng hiệu quả và đơn giản. Nếu nhà hết chanh bạn cũng có thể áp dụng.

Trước tiên bạn cần trộn baking soda, oxy già và nước theo tỉ lệ 1:1:1. Tiếp đến đợi đến khi hỗn hợp hòa tan đều, bạn đổ trực tiếp hỗn hợp này lên khu vực áo trắng bị dính màu. Sau đó, lấy bàn chải chà nhẹ nhàng lên vùng áo bị dính màu và ngâm khoảng 30 phút. Cuối cùng là giặt lại với xà phòng và xả nước thật sạch, bạn sẽ thấy quần áo trắng sáng như mới.

Dùng giấm và bột giặt

Ngoài những cách trên, bạn có thể dùng giấm để giúp chiếc áo trắng tinh lại như mới. Trước tiên bạn chỉ cần pha loãng hỗn hợp giấm và bột giặt theo một lượng vừa đủ vào một chậu nước. Sau đó bạn cho áo vào ngâm. Ở khu vực khó ra màu như cổ và tay áo thì bạn nên dùng bàn chải chà nhẹ lên cho nhanh ra màu. Cuối cùng bạn xả áo lại với nước cho sạch bọt là xong.

Dùng phèn chua

Bạn cho hỗn hợp phèn chua và bột giặt vào hòa tan trong nước. Tiếp đến, cho quần áo vào ngâm từ 1-2 tiếng rồi vò thật kỹ ở các vị trí ố vàng. Vết ố, loang sẽ nhanh chóng biến mất.

Nước vo gạo

Khi vo gạo nấu cơm bạn hãy chắt lấy nước vo gạo và chuẩn bị một ít đậu tươi xay nhuyễn. Bạn ngâm chiếc áo bị ố vào bên trong khoảng 20 phút trong hỗn hợp nước vo gạo với đậu tươi xay nhuyễn rồi giặt sạch và đem phơi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy