Mùa hè bật điều hòa nhớ treo khăn tắm trong phòng, lợi ích tuyệt vời, nhất định phải áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Việc treo một chiếc khăn tắm trong phòng điều hòa mang lại lợi ích lớn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Việc sử dụng điều hòa trong mùa hè sẽ giúp giảm bớt cảm giác oi bức, khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm. Để có một giấc ngủ thoải mái, chúng ta sẵn sàng bật điều hòa.

Trước khi bật điều hòa, bạn nên treo một chiếc khăn trong phòng. Điều này giải quyết được phiền toái mà nhiều nhà gặp phải.

Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của việc treo khăn trong phòng điều hòa nhé.

Lợi ích của việc treo khăn trong phòng điều hòa

Sử dụng điều hòa sẽ khiến căn phòng có cảm giác bị khô. Ở lâu trong phòng điều hòa, nhiều người gặp phải tình trạng khô mũi, khô họng.

Mùa hè bật điều hòa nhưng không có máy tạo ẩm thì phải làm sao? Khi bạn gặp tình huống này, có một mẹo đơn giản, tiết kiệm hơn đấy.

Đó chính là sử dụng một chiếc khăn.

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước. Đổ nước và một ít giấm trắng vào chậu. Cắt một ít gừng tươi và bỏ vào chậu. Bỏ một chiếc khăn vào trong chậu ngâm khoảng 10 phút.

treo-khan-trong-phong-dieu-hoa-01

Sau đó, lấy khăn ra và vắt ráo nước. Không cần vắt khô quá, chỉ cần để khăn không bị chảy nước thành giọt là được. Sau đó, treo khăn vào một chiếc mắc áo. Bạn có thể treo chiếc khăn này trên cửa sổ, tay nắm cửa ra vào hoặc bất cứ nơi nào thuận tiện trong phòng.

Việc treo một chiếc khăn như vậy trong phòng điều hòa sẽ giúp làm ẩm không khí.

treo-khan-trong-phong-dieu-hoa-02

Lượng nước trong không khí nóng thường cao hơn trong không khí lạnh. Do đó, khi bật điều hòa, lượng ẩm trong không khí sẽ giảm xuống. Điều này khiến nhiều người cảm thấy khô và khó chịu. Việc sử dụng máy tạo độ ẩm hay treo khăn trong phòng đều sẽ giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho phòng. Khi sử dụng khăn, hơi nước sẽ bay hơi từ từ, giúp làm tăng độ ẩm trong phòng.

treo-khan-trong-phong-dieu-hoa-03

Ngoài ra, việc sử dụng giấm và gừng cũng giúp lan tỏa mùi hương dễ chịu, thanh lọc không khí, đuổi côn trùng.

Lưu ý khi sử dụng điều hòa

Nhiệt độ phù hợp

Khi bật điều hòa, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Nếu để nhiệt độ quá thấp, chênh lệch nhiều với môi trường bên ngoài thì vừa tốn điện vừa dễ bị cảm lạnh, sốc nhiệt.

Nếu nhiệt độ quá cao, bạn sẽ không cảm thấy mát.

Nhiệt độ phù hợp với điều hòa thường nằm từ 25-28 độ C. Đây cũng là mức nhiệt độ giúp tiết kiệm điện.

Vệ sinh điều hòa

Sau một thời gian sử dụng, bạn nên chú ý đến việc vệ sinh điều hòa, nhất là phần lưới lọc. Trong dàn lạnh của điều hòa có một tấm lưới lọc. Gió sẽ phải đi qua lưới lọc và lưới lọc sẽ giữ lại rất nhiều bụi bẩn. Nếu không vệ sinh thường xuyên, các bụi bẩn này bám thành lớp dày trên lưới lọc, khả năng làm mát của điều hòa bị giảm và không khí trong phòng cũng không được sạch sẽ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link