Cha mẹ dù giận con tới đâu cũng đừng đánh vào 5 “vùng cấm địa” này kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ thường quậy phá khiến cha mẹ tức giận đánh đòn, nhưng tuyệt đối bạn không được phép đánh con ở những vị trí này kẻo hối hận không kịp.

Đầu

Vùng đầu của con người chứa nhiều mạch thần kinh, não bộ là nơi điều khiển toàn bộ cơ thể con người. Vì vậy, cha mẹ dù có tức giận con mình tới đau cũng không nên đánh bé vào khu vực đầu, bởi dễ gây gây co giật, hôn mê, lỗ tai chảy máu, mũi chảy máu, yếu liệt tay chân… ảnh hưởng tới tính mạng của bé.

Cổ

Vùng cổ của con người thường rất quan trọng bởi nó chính là vùng chứa thanh quản, xương sống. Vì vậy, nếu cha mẹ bóp cổ con trong cơn tức giận hoặc khiến trẻ bị vật nhọn sắc đâm vào có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm. Ngoài ra, khi trẻ bị ảnh hưởng sụn thanh quản, cản trở hô hấp, thiếu oxy lên não có thể khiến xảy ra tình trạng chết não sống thực vât.

Không đánh con vào mặt

Không đánh con vào mặt

Bụng

Vùng bụng của con người thường chứa lục phủ, ngũ tạng vô cùng quan trọng vớ sức khỏe con người. Chính vì vậy, nếu cha mẹ đánh vào bụng con, có thể làm tổn thương gan, lá lách, nội tạng bé khiến bé bị xuất huyết nội tạng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự an toàn của bé.

Mặt

Khi cha mẹ tức giận dù có muốn "cho roi cho vọt" thì đừng bao giờ đánh vào mặt con vì có thể khiến bé tổn thương mắt, mũi, vùng thái dương của bé. Nếu đánh vào vùng thái dương, có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến mù lòa ảnh hưởng tới tương lai của bé.

Không đánh con vào đầu

Không đánh con vào đầu

Vùng thóp

Khi cha mẹ cáu giận không làm chủ được bản thân mình thường dễ dẫn tới hành động bộc phát. Nhưng dù cha mẹ có giận đến mấy ba mẹ cũng đừng đánh vào vùng thóp trẻ, vì có thể gây vỡ thóp, xuất huyết não, tổn thương nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn