Bộ Y tế: Số lượng bệnh nhân Covid-19 còn tăng và đạt đỉnh trong vòng 10 ngày tới

( PHUNUTODAY ) - PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cảnh báo, số lượng bệnh nhân Covid-19 sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao đổi với báo chí ngày 5/8 cho biết, ngày 7/8 tới đây, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ mở cửa trở lại. Còn lại, 2 cơ sở y tế là Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng và bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng sẽ do TP Đà Nẵng quyết định.

Theo nhận định của ông Sơn, số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam sẽ còn tăng lên, dự kiến đrinh dịch trong vòng 10 ngày tới.

Trả lời trên Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: "Dù số bệnh nhân hằng ngày đang gia tăng nhưng đánh giá toàn diện thì đỉnh dịch vẫn phải dự trù trong vòng 10 ngày tới. Vì thế ít ngày tới đây số ca dương tính có thể sẽ tăng lên nên tuyệt đối chúng ta không quá hoang mang, không chủ quan" .

dinh_dich

PLO đưa dẫn tin từ ông Sơn về công tác phòng chống dịch, việc truy vết F0 tại Đà Nẵng hiện không phải là mục tiêu của Bộ Y tế. Cơ quan y tế sẽ tập trung sử dụng xét nghiệm kháng thể, để phát hiện những ca nhiễm trong cộng đồng, những trường hợp dương tính kháng thể và truy vết những người tiếp xúc với những trường hợp đó để tìm ra những ca bị lây nhiễm gần.

Ông Sơn hi vọng có, hết 14 ngày có thể kiểm soát được và thành phố Đà Nẵng sẽ có những bước chuyển có thể từ chỉ thị 16 "cách ly xã hội" qua chỉ thị 19 của Chính phủ trong tình thế hiện nay..

Cùng ngày 5/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đã có quyết định phong tỏa, cách ly y tế đối với Bệnh viện đa khoa Hải Châu do liên quan các ca Covid-19 tại Đà Nẵng. Thời gian cách ly 14 ngày bắt đầu từ 12h ngày 5/8 đến 12h ngày 19/8 và có thể gia hạn thêm tùy theo tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh..

Ngoài ra, chiều ngày 5/8, bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn đã chính thức được bàn giao cho UBND TP Đà Nẵng để đưa vào vận hành, tiếp nhận bệnh nhân.Sở Y tế TP Đà Nẵng đã chỉ định Phó Giám đốc Trần Thanh Thủy làm giám đốc cơ sở điều trị Covid-19 tại bệnh viện dã chiến, phụ trách về hậu cần, tổ chức. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng sẽ có một phó giám đốc phụ trách về chuyên môn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link