Bộ Y tế thông tin chính thức về ca nhiễm Covid-19 thứ 39, là hướng dẫn viên du lịch

09:59, Thứ năm 12/03/2020

( PHUNUTODAY ) - Sáng 12/3, Bộ Y tế xác nhận trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 39 tại Việt Nam là một hướng dẫn viên du lịch có liên quan đến du khách Anh trên chuyến bay VN0054.

Báo Sức khỏe và Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế đưa tin, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế cho biết bệnh nhân thứ 39 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là một hướng dẫn viên du lịch, 25 tuổi, trú tại đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngày 4/3, bệnh nhân dẫn đoàn khách nước ngoài đi tham quan tại Ninh Bình và có tiếp xúc với bệnh nhân số 24 (người này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 tại Quảng Ninh).

Ngày 8/3, bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 với triệu chứng sốt nhẹ, không ho, không khó thở. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm Covid-19. Kết quả cho thấy bệnh nhân đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

benh-nhan-thu-39-nhiem-covid-19-01

Hiện sức khỏe của bệnh nhân ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Như vậy, đây là trường hợp thứ 39 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và cũng là ca thứ 5 ở Hà Nội.

Bên cạnh đó, Zing đưa tin, Bộ Y tế đề nghị UBND TP. Hà Nội tổ chức điều tra, cách ly và theo dõi sức khỏe của các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1), trường hợp tiếp xúc với F1 (F2); xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường trong khu vực nơi bệnh nhân cư trú.

Thực hiện truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc