Có câu: "3 tiếng con vật kêu, xui rủi, tai họa đang ập đến", đó là 3 con vật nào?

08:12, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Tiếng kêu của 3 con vật này báo hiệu tai họa, xui xẻo đang đến gần. Đó là những con vật nào?

Người xưa đã đúc kết nhiều câu nói hay và truyền bá rộng rãi trong dân gian. Qua những câu nói này, con cháu chúng ta có thể hấp thụ những giá trị tinh hoa, loại bỏ những điều không hay, học hỏi từ khi còn nhỏ và tránh được nhiều điều rủi ro trong cuộc sống. Có một câu nói phổ biến trong dân gian: “Trong nhà có ba tiếng kêu là điềm không tốt”. Vậy ba tiếng kêu đó ám chỉ điều gì?

Chó sủa lúc nửa đêm

Chó được nuôi để canh gác nhà cửa, đặc biệt ở vùng nông thôn. Nếu giữa đêm bạn bị đánh thức bởi tiếng chó sủa, bạn nên dậy kiểm tra xem có chuyện gì xảy ra.

Chó có khứu giác và thính giác nhạy bén hơn con người. Chúng có thể nghe thấy tiếng bước chân từ rất xa và rất nhẹ. Nếu có ai đó bước vào sân nhà bạn, chó có thể sẽ sủa dữ dội, đặc biệt vào lúc nửa đêm khi có người hoặc động vật xâm nhập.

Ở những ngôi nhà xa xôi, nơi gia đình bạn là người duy nhất sống gần đó, việc nuôi nhiều chó là rất quan trọng để đảm bảo an toàn.

Ở những ngôi nhà xa xôi, nơi gia đình bạn là người duy nhất sống gần đó, việc nuôi nhiều chó là rất quan trọng để đảm bảo an toàn.

Ở những ngôi nhà xa xôi, nơi gia đình bạn là người duy nhất sống gần đó, việc nuôi nhiều chó là rất quan trọng để đảm bảo an toàn.

Sợ chó "khóc" lúc nửa đêm

Chó "khóc" nửa đêm nghĩa là gì? Vốn dĩ tiếng chó sủa nghe khá khó chịu, đặc biệt vào ban đêm chúng thường hú dài, vừa vang vọng, vừa chói tai. Đôi khi lại giống tiếng thút thít, rên rỉ như thể đang khóc hay phải chịu oan ức. Do đó, người xưa quan niệm rằng âm thanh này báo hiệu cho chuyện không may sắp xảy ra.

Thật vậy, vào ban đêm mọi thứ đều "đi ngủ", không gian yên ắng không một tiếng động. Lúc này, nếu chó trong nhà đột nhiên sủa dữ dội, khả năng cao là nhà bạn đang có người cố ý tiếp cận hay đột nhập. Chó sủa chính là lời cảnh báo để chủ nhà biết và đề phòng chuyện không hay có thể xảy ra.

Mặt khác, nhiều người còn cho rằng nếu chó sủa không ngừng hoặc rên rỉ như sợ hãi vào màn đêm khoảng chừng 30 phút trở lên, có thể là dấu hiệu của những thứ không tốt đẹp đang ở quanh nhà bạn. Chó là loại vật rất nhạy cảm với ánh sáng, tai của chúng cũng rất thính nên sẽ cảm nhận được những thứ mà con người không thể nhìn thấy được. Do đó, nếu thấy chó "khóc" lúc nửa đêm thì hãy cảnh giác đề phòng.

Gà gáy lúc nửa đêm

Gà trống là loài có tinh thần chiến đấu và thường làm con đầu đàn. Ở nông thôn, mỗi hộ gia đình thường nuôi vài con gà để lấy trứng. Trứng gà địa phương có thể bán được với giá 4 nghìn mỗi quả, và rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Gà trống là loài có tinh thần chiến đấu và thường làm con đầu đàn.

Gà trống là loài có tinh thần chiến đấu và thường làm con đầu đàn.

Nếu bạn nghe thấy tiếng gà trống gáy vào lúc nửa đêm, có thể chuột đang xâm nhập tìm cách trộm trứng, hoặc kẻ trộm đã vào làm gà hoảng loạn mà gáy. Nghe tiếng gà gáy, người chủ sẽ biết có điều bất thường trong chuồng gà và kịp thời ra kiểm tra.

Con quạ kêu

Nếu một con quạ đậu trong sân hoặc trên mái hiên nhà bạn, nó sẽ kêu không ngừng. Thời xưa, nghe thấy tiếng quạ kêu được xem là điềm xấu. Người ta còn cho rằng quạ là loài động vật thích ăn xác thối, và sự hiện diện của nó có thể báo hiệu rằng trong nhà sắp có người già qua đời.

Vì thế, khi nghe thấy tiếng quạ kêu, người ta thường cảm thấy lo lắng về một điềm báo không lành. Tất nhiên, quan niệm này không có cơ sở khoa học và chỉ là mê tín của thời kỳ đó.

Nhìn chung, khi nghe thấy những âm thanh này, chúng ta nên cẩn trọng và đề phòng để tránh những sự việc xấu có thể xảy ra. Đồng thời, chúng ta cũng nên nhìn nhận những lời nói của tổ tiên từ góc độ biện chứng: nếu hay và hữu ích thì nên kế thừa, còn nếu không khoa học và không chân thực thì nên bỏ qua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang