Máy giặt sau khi giặt có cần rút ổ cắm điện hay không? Làm sai bảo sao hóa đơn tăng vọt

08:26, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người băn khoăn không biết máy giặt sau khi giặt có cần rút ổ cắm điện hay không. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Máy giặt sau khi giặt có cần rút ổ cắm điện hay không? 

Một câu hỏi đặt ra là sau khi dùng máy giặt xong, chúng ta có cần rút phích cắm của thiết bị hay không? Trong số các bạn, mấy ai dám tự tin trả lời được thắc mắc này?

Trên thực tế, sau khi sử dụng xong máy giặt, bạn nên rút phích cắm của thiết bị. Việc này giúp tiết kiệm một lượng điện đáng kể. Khi cắm phích điện, máy giặt sẽ ở trạng thái chờ để có thể khởi động nhanh chóng, và trong trạng thái này, máy vẫn tiêu thụ một lượng điện nhất định.

Mặc dù không nhiều, đây vẫn là một sự lãng phí. Ngoài ra, việc không rút phích cắm điện có thể làm máy dễ gặp sự cố cháy chập khi nguồn điện tăng giảm đột ngột.

Trên thực tế, sau khi sử dụng xong máy giặt, bạn nên rút phích cắm của thiết bị.

Trên thực tế, sau khi sử dụng xong máy giặt, bạn nên rút phích cắm của thiết bị.

Sau khi sử dụng, bạn nên rút phích cắm điện của máy giặt. Việc này sẽ giúp bảo vệ thiết bị tốt hơn và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, đối với những gia đình có trẻ nhỏ, rút phích cắm sẽ ngăn ngừa tình trạng trẻ nghịch ngợm, khởi động máy giặt và gây ra sự cố.

Bạn có thể làm móc treo để gài phích cắm máy giặt lên cao mỗi khi rút ra. Việc này không chỉ tránh tình trạng trẻ nhỏ hoặc chó mèo trong nhà cắn phá, mà còn tránh việc nước đổ ra sàn dính vào phích cắm.

Nếu bạn cảm thấy việc rút phích cắm máy giặt gây bất tiện, hãy sử dụng loại ổ cắm có công tắc cho thiết bị này. Sau khi sử dụng, bạn chỉ cần tắt công tắc là xong, vừa đảm bảo an toàn vừa giúp tiết kiệm điện.

Ngoài ra, có thể sử dụng loại ổ cắm có nắp đậy để che chắn cho ổ điện không bị dính nước từ bên ngoài.

Ngoài việc rút phích cắm sau khi sử dụng, bạn nên chú ý thêm một số điểm như sau:

- Nên phơi quần áo ngay sau khi giặt để trang phục được khô ráo, sạch sẽ.

- Mở cửa lồng giặt để hơi nước thoát ra ngoài, tránh tạo môi trường nóng ẩm làm vi khuẩn, nấm mốc phát sinh. Kiểm tra lồng giặt thật kỹ trước khi giặt quần áo.

- Vệ sinh lồng giặt định kỳ để loại bỏ cặn bẩn bên trong.

4 thiết bị điện cần rút phích cắm khi không sử dụng

Sạc điện thoại di động

Chắc hẳn sẽ có người có thói quen sạc điện thoại xong vẫn để cục sạc điện thoại cắm trong ổ cắm để tiện lợi cho lần sử dụng sau. Tuy nhiên, điều này sẽ làm hao tốn điện ngay cả khi không kết nối với thiết bị nào cả.

Ngoài ra, việc để lại cục sạc trong ổ cắm lâu dài khi sử dụng sẽ làm cho sạc bị lão hóa sớm, nhanh bị chai ảnh hưởng đến các đường dẫn điện, chưa kể nó còn có thể gây mất an toàn cho gia đình nếu trong trường hợp hở điện, chân tay ướt mà chạm vào dây sạc đang cắm điện, thậm chí còn gây ra chập cháy và phát nổ. Bởi vậy, bạn nên giữ thói quen rút sạc ra khỏi ổ cắm để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn nhé!

Tivi

Việc tắt tivi bằng remote chỉ là giúp chuyển tivi sang chế độ chờ chứ chưa phải tắt đi hoàn toàn. Do vậy, tivi vẫn đang sử dụng một lượng điện nhất định, nếu như bạn không rút dây nguồn. Tuy nhiên, hãy lưu ý không rút dây điện nguồn đột ngột sẽ gây tổn hại cho tuổi thọ của sản phẩm, không những thế rút điện khi chưa tắt nguồn TV còn dễ gây chập cháy điện.

Như vậy, nếu như gia đình thường xuyên phải đi ra ngoài nhiều ngày, không hay sử dụng tivi tại nhà, hay trường hợp có sấm sét bạn nên tắt TV bằng điều khiển rồi mới rút dây nguồn, không nên đột ngột rút điện.

Bình nước nóng

Nhiều người không rút điện bình nóng lạnh sau khi tắm nhưng thực tế việc này đang làm tiêu tốn lượng lớn điện năng. Bởi vì 1 lúc sau khi nhiệt độ bên trong bình nước nóng thấp hơn nhiệt độ cài đặt, bình nóng lạnh sẽ tự động làm nóng trở lại.

Điều này làm tiêu tốn phần lớn điện năng và tiền điện hàng tháng, vì vậy, hãy luôn nhớ rút phích cắm của máy nước nóng lúc bạn không sử dụng bình nóng lạnh

Điều hòa

Cuộc sống hiện đại hơn, đầy đủ tiện nghi hơn với mọi nhà, việc lắp đặt điều hòa là điều hết sức phổ biến hiện nay. Điều hòa được tiêu dùng rất thường xuyên dù là mùa hè hay mùa đông, vậy làm cách nào để tiết kiệm điện?

Cuộc sống hiện đại hơn, đầy đủ tiện nghi hơn với mọi nhà, việc lắp đặt điều hòa là điều hết sức phổ biến hiện nay.

Cuộc sống hiện đại hơn, đầy đủ tiện nghi hơn với mọi nhà, việc lắp đặt điều hòa là điều hết sức phổ biến hiện nay.

Trước hết, khi điều hòa đang chạy, chúng ta cố gắng để nhiệt độ ở mức 26 độ. Theo nghiên cứu, nhiệt độ này sẽ là nhiệt độ thích hợp giúp tiết kiệm năng lượng nhất.

Khi đi ngủ vào buổi tối, chúng ta có thể bật chế độ ngủ của điều hòa, để mang lại hiệu quả tiết kiệm điện tốt hơn. khi dùng điều hòa, bạn không nên tắt, mở thường xuyên, vì không những làm điện năng tiêu thụ mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.

Khi nhiệt độ trong nhà đã đáp ứng đủ điều kiện thoải mái cho gia đình mà không cần dùng điều hòa, bạn nên nhớ rút phích cắm của điều hòa để không làm tốn điện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang