Bòn bon đang vào mùa, mẹ bầu tranh thủ ăn để “vào con không vào mẹ”, mang bầu vẫn đẹp như gái son

( PHUNUTODAY ) - Bòn bon đối với các mẹ trong Nam chắc không lạ nhưng các mẹ ở miền ngoài vẫn chưa hết. Đây là một loại trái cây vào mùa từ tháng 5 đến tháng 10. Dưới đây là lợi ích bất ngờ của quả bòn bon đối với bà bầu mà không phải ai cũng biết:

Kiểm soát cân nặng

Empty

Nếu cân nặng của mẹ bầu tăng quá nhiều trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của cả mẹ và em bé. Ăn quả bòn bon trong thai kỳ có tác dụng cung cấp vitamin giúp tổng hợp lên các phân tử nhỏ như carnitine để tham gia vào quá trình đốt cháy chất béo có hại cho cơ thể. Bởi vậy, nếu nồng độ carnitine cao sẽ giúp cho cơ thể giảm tích tụ mỡ, khiến mẹ bầu duy trì được trọng lượng phù hợp trong suốt thai kỳ, không bị tăng cân quá nhiều.

Bổ sung sắt và canxi

Bạn có biết rằng hàm lượng sắt và canxi có trong quả bòn bon khá cao.Chính bởi vậy, ăn loại trái cây này trong thời gian mang thai sẽ giúp bà bầu giảm nguy cơ thiếu máu và thiếu sắt trong thai kỳ.

Làm đẹp da

Bạn có biết rằng loại quả này chứa rất nhiều các chất nhóm vitamin B như riboflavin (B2), thiamine (B1). Đặc biệt , chất riboflavin có tác dụng thúc đẩy năng lượng từ carbohydrate hấp thụ vào cơ thể hàng ngày đồng thời tham gia vào quá trình sản xuất tế bào hồng cầu. Nhờ đó giúp da mẹ bầu trở nên hồng hào và trắng trẻo hơn. Không những vậy, hàm lượng vitamin A và C trong bòn bon cũng giúp duy trì một làn da sáng mịn bằng việc giữ các lớp màng nhày và mô xương.

Tăng cường hệ miễn dịch

Bòn bon rất giàu vitamin C, nhờ đó nó giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Đối với mẹ bầu trong 3 tháng đầu, những tháng rất nhạy cảm đối với các bệnh dễ lây nhiễm như cúm thì việc ăn thêm bòn bon trong ngày sẽ giúp mẹ ngăn ngừa được bệnh nhằm hạn chế tốt nhất những bệnh tật có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy khả năng trao đổi chất giữa các cơ quan trong cơ thể và nhờ đó dinh dưỡng vào thai nhi sẽ tối ưu hơn.

Giàu chất xơ

Bòn bon chứa nhiều chất xơ, ăn vài quả bòn bon đủ để cung cấp hơn 10% lượng chất xơ cho cơ thể. Nhờ đó mẹ bầu có thể kiểm soát tốt cân nặng và tăng cường chức năng tiêu hóa, hạn chế táo bón thai kỳ. Bên cạnh đó, chất xơ trong quả bòn bon còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư ruột kết và tiêu diệt các gốc tự do gây ung thư.

Giữ răng chắc khỏe

Sức khỏe răng miệng đối với các mẹ bầu cũng rất quan trọng. Chỉ một cái răng sâu cũng đe dọa không nhỏ đến sức khỏe của thai nhi. Để ngăn ngừa, mẹ nên ăn thêm bòn bon trong thai kỳ vì trong quả này có một hàm lượng phốt pho đáng kể để bảo vệ men răng của mẹ bầu.

Chẳng biết có phải vì ăn bòn bon không nhưng mấy ngày gần đây em thấy da dẻ đẹp hẳn, táo bón cũng hết mà trong người cũng thấy rất khỏe khoắn các mẹ ạ! Biết là cái gì ăn nhiều cũng không tốt nhưng đang mùa bòn bon tươi ngọt thế này em phải tranh thủ thôi! Chỉ cần nhớ vài điều sau là yên tâm:

Cắt bỏ vỏ, không cắn trực tiếp vì vỏ bòn bon chứa một loại axit lansium, có hại với tim mạch;

Empty

Không nhai hạt bòn bon vì hạt nó chứa chất alkaloid, một thể độc chưa xác định;

Do bòn bon giàu chất xơ nên ăn quá nhiều sẽ rất dễ bị nặng bụng;

Chỉ ăn khi bòn bon chín và ăn tươi mới đảm bảo dinh dưỡng;

Nên ăn quả bòn bon vào mùa để tránh thuốc trừ sâu hoặc thối.