4 mẹo xử lý bồn cầu bốc mùi nhanh chóng: Dùng toàn nguyên liệu rẻ tiền, sẵn có

22:28, Thứ bảy 08/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Bồn cầu nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ rất nhanh bẩn, thậm chí là bốc mùi khó chịu. Nếu muốn khử mùi hôi bồn cầu bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản này.

Những nguyên nhân khiến bồn cầu bốc mùi

Không vệ sinh thường xuyên

Đây là nguyên nhân khá phổ biến. Bồn cầu lâu ngày không được vệ sinh thì các chất thải sẽ bám dính trên bề mặt, tạo những vết ố vàng và gây mùi khó chịu cho nhà vệ sinh.

Các chất thải bám vào đường ống

Trong bồn cầu có một bộ phận là ống siphon giúp tránh mùi hôi bốc ngược trở lại. Ống siphon có thiết kế uốn cong nên dễ bị tích tụ cách chất bẩn và bốc mùi hôi lên mỗi khi xả nước.

Hệ thống ngăn mùi có vấn đề

Lắp đặt quy trình không chuẩn xác, sai kỹ thuật có thể khiến đường ống bị bám cặn bẩn không thoát khí dẫn đến mùi hôi.

Bể phốt bị đầy

Các chuyên gia tính toán khoảng 3-4 năm cần hút bể phốt một lần. Nếu không chất thải sẽ trào ngược lên theo đường ống và đẩy lên khiến bồn cầu nhà bạn bị hôi.

Bồn cầu chất lượng kém

Bồn cầu cũ hoặc kém chất lượng thì lớp men có thể đã trôi đi hết. Hoặc một số vị trí như két nước hay lưng đều không được phủ men. Điều này khiến tỷ lệ bám chất thải trở lại là rất cao, từ đó mùi hôi, vi khuẩn mới có cơ hội để phát triển.

4 mẹo giúp xử lý bồn cầu bốc mùi nhanh chóng

Sử dụng tinh dầu để khử mùi hôi

Với cách này, trước tiên bạn tiến hành vệ sinh, cọ rửa sạch sẽ bồn cầu. Tiếp đến bạn dùng vài giọt tinh dầu đổ trực tiếp lên bề mặt trong lòng bồn cầu. Ngâm ở đó 5-10 phút rồi nhấn nút để xả sạch.

Khi chọn tinh dầu, bạn nên chọn loại có chiết xuất đậm đặc, mùi hương chọn loại mà bạn yêu thích. Nó sẽ khiến cho không gian trở nên thơm tho và dễ chịu mỗi khi bước vào.

Sử dụng giấm, chanh

Giấm cũng là nguyên liệu thích hợp để bạn dùng vệ sinh bồn cầu hàng ngày, hàng tuần. Bạn đổ trực tiếp giấm đều lên trên thành bồn cầu, xuống lòng bồn cầu. Để như vậy khoảng 10 phút để các hoạt chất trong giấm loại bỏ hết vi khuẩn gây mùi và các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Ngoài giấm thì chanh cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Để khử mùi hôi bồn cầu bằng chanh, bạn lấy khoảng 3 quả chanh, vắt lấy nước cốt, đổ trực tiếp vào trong lòng bồn cầu. Tiếp đến bạn đóng nắp bồn cầu lại và ngâm ở đó khoảng 1 tiếng rồi mới xả nước. Cách này giúp bồn cầu nhà bạn không còn mùi hôi nữa.

Dùng baking soda

Baking soda là nguyên liệu hoàn hảo để xử lý bồn cầu bốc mùi. Trước tiên bạn lấy khoảng 3 thìa bột baking soda, đổ trực tiếp vào một xô nước dung tích 1 lít rồi khuấy đều. Sau đó hãy đổ dung dịch này vào bồn cầu và dùng cọ vệ sinh, cọ từng ngóc ngách của bồn cầu. Bạn nên thực hiện thường xuyên để đánh bay mùi hôi, vết bẩn, vết bám cặn bẩn bám trên bồn cầu.

Trồng nhiều cây xanh

Cây xanh lấy khí CO2 và thải ra Oxy giúp cho không khí được lọc sạch và tươi mát. Những loại khí độc, nấm mốc từ chất thải sẽ được cây xanh thanh lọc lại và thải ra khí sạch hơn. Bạn có thể lựa chọn những cây như: trầu bà, lô hội, lưỡi hổ,… để đem đến mùi hương dịu nhẹ trong không gian phòng tắm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy