Bồn cầu có mùi hôi khó chịu, dùng một củ hành tây sẽ giải quyết hết vấn đề

( PHUNUTODAY ) - Bồn cầu có mùi hôi khó chịu là vấn đề nhiều người gặp phải. Dưới đây là cách hay ho để khử mùi hôi bồn cầu, không độc hại.

Hành tây là một nguyên liệu quen thuộc và được sử dụng rộng rãi trong các món ăn, đồng thời cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe. Đặc điểm đặc trưng của củ hành tây là mùi hăng khi chưa chín. Vì vậy, bạn có thể tirn dụng đặc tính này để làm sạch nhà vệ sinh.

Dưới đây là cách làm:

Bằng cách ngâm hành tây trong nước, bạn có thể tạo ra nước có mùi hành. Sử dụng nước này để dội quanh thành bồn cầu và sau đó sử dụng bàn chải để chà sạch. Rồi hãy xả nước để bồn cầu trở nên sạch sẽ và sáng bóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một ít giấm vào nước ngâm hành tây. Nước này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả trong bồn cầu và nhà vệ sinh.

1

Ngoài ra, bạn có thể khử mùi nhà vệ sinh bằng những cách đơn giản sau:

Baking soda hoặc muối trắng

Baking soda (baking powder) là một nguyên liệu tự nhiên và là một giải pháp tuyệt vời để loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh. Baking soda cũng có thể được sử dụng làm khử mùi hiệu quả cho phòng kín.

Hãy lấy một lọ và đổ bột baking soda vào lọ cho đến khi đầy.

Nếu bạn có tinh dầu trong nhà, hãy trộn nó với baking soda trong lọ. Khi hai thành phần này kết hợp, chúng sẽ tạo thành một lọ pha chế tự nhiên để khử mùi hôi khó chịu trong phòng tắm.

Vặn chặt nắp lọ và tạo một vài lỗ nhỏ ở trên nắp để cho hỗn hợp "thở". Khi đó, baking soda sẽ hấp thụ mùi hôi, trong khi tinh dầu mang đến hương thơm tự nhiên cho phòng tắm.

ve-sinh-bon-cau-hang-ngay

Dùng giấm trắng

Giấm trắng là một phương pháp tuyệt vời để khử mùi và làm sạch tự nhiên trong nhà vệ sinh. Quy trình rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo nắp bồn cầu và đổ một chút giấm vào nước trong bồn. Sau đó, hãy xả nước bồn cầu một vài lần để giấm thực hiện công việc của nó.

Dùng sả

Sả là một loại cây khử mùi hôi và làm thơm nhà vệ sinh rất hiệu quả.

Đập nhát nhành sả rồi treo ở góc nhà vệ sinh.

Bạn có thể áp dụng thường xuyên mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Mùi hương của sả còn giúp thư giãn tinh thần và giảm mệt mỏi.

Bằng dứa

Chỉ với một quả dứa và một cây nến nhỏ, bạn có thể xua tan mùi ẩm mốc, hôi thối trong phòng tắm. Không gì dễ chịu hơn mùi thơm dịu nhẹ của trái cây tươi.

Sau khi cọ rửa nhà vệ sinh, bạn chỉ cần cắt bỏ cuống và nạo ruột của dứa bỏ đi. Tiếp đó, tạo khoét thêm cái lỗ lớn trên vỏ quả thơm. Dựng trái thơm trên lavabo và đặt một ngọn nến đã được đốn cháy vào bên trong. Nến sẽ giúp mùi hương tự nhiên của quả thơm lan tỏa khắp không gian phòng tắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link