"Tam bảo" trong đối nhân xử thế : Gương mặt hiền hòa, miệng nói điều hay, trái tim nhân hậu

( PHUNUTODAY ) - Con người khi đối nhân xử thế nhất định phải ghi nhớ "tam bảo" đó là hòa khí, kiểm soát và tử tế trong ngày hôm nay, chính là phúc báo cho ngày mai.

Có một câu nói ý nghĩa về sự cho đi trong cuộc sống: "Tặng người hoa hồng, hương vương trên tay". Khi bạn mang lại cho người khác sự thoải mái, tử tế, bạn cũng nhận được điều tương tự. Khi đối nhân xử thế, con người cần nhớ "tam bảo" đó chính là hòa khí, kiềm chế và tử tế. Giữ được "tam bảo" này thì vạn sự mới hanh thông.

Giữ khuôn mặt hòa khí

Quả thực, bên trong ngũ quan của một người, tiềm ẩn tam quan của người đó. Diện một người có thể có xinh có xấu, tướng mạo của một người cũng có hiền có ác, tâm tướng đẹp, ngũ quan của bạn chính là đại diện cho bạn. Người có tính cách nóng nảy, thường ở trong trạng thái tâm lý tiêu cực, sẽ biểu hiện trên gương mặt họ, khiến người khác cảm thấy không thoải mái khi ở cạnh.

Còn người có hòa khí, có tấm lòng rộng lượng như biển cả, ngôn ngữ và thần sắc người ta cảm thấy rất ấm áp. Người trí tuệ đều hiểu, đối đãi với người hay xử lý mọi chuyện bằng hòa khí, vận may m mời tự khắc tới, cuộc sống mới ngày càng thuận lợi.

1

Miệng nói lời hay

Trong quá trình giao tiếp với người khác, chúng ta nhất định phải biết những lời nà những lời nào không nên nói. Quả thực, sự khéo léo và chừng mực trong lời ăn tiếng nói còn đáng giá hơn việc nó thao thao bất tuyệt. Nói năng chính là một nghệ thuật, từ ngữ khí và phương thức nói chuyện phản ánh trình độ của một người, thậm chí ảnh hưởng tới cả vận mệnh của người đó. Với khuyết điểm của người khác, bạn có thể biết nhưng đừng nói ra. Vết sẹo của m bạn có thể thấy, nhưng đừng vạch ra.

Có những người ngụy biện rằng bản thân "thẳng thắn", "có gì nói nấy" làm cái cớ để những điều vô nghĩa, nói năng linh tinh mà không để ý đến cảm xúc của đối phương. Người khôn ngoan nói câu nào giá trị câu đó, chứ không phải mở miệng ra là nói không ai ưa. Vì thế, hãy quản cho tốt cái miệng của bạn, tránh nói ra những lời khôn tránh rước họa vào thân.

2

Trái tim nhân hậu

Có người nói: "Tâm địa lương thiện chính là vàng". Trong tâm của mỗi người luôn có thiện và ác. Thiện nhiều, ác ắt ít đi; ác nhiều, thiện ắt ít đi. Một người lúc nào cũng hướng thiện, gặp ai cũng là quý nhân, nhìn ai cũng thấy ấm áp. Họ đối xử tốt với mọi người, lương thiện nên nhiều người đến gần. Khi gặp khó khăn, họ cũng được người tốt giúp đỡ.

3

Người lại, những người làm điều ác dễ gây thù chuốc oán hoặc đôi khi gặp những chuyện xui xẻo. Trên đời này, có thể sự tử tế của bạn từng khiến bạn chịu thiệt thòi, nhưng bạn yên tâm nhất định không phụ lòng người tốt. Hãy luôn tin rằng, hành động tốt đẹp của bạn ngày hôm nay, chính là phúc báo cho ngày mai.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link