Mẹo làm sạch thớt gỗ đơn giản: Không tốn công kỳ cọ thớt vẫn sạch khuẩn, nấm mốc

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, bề mặt thớt gỗ sẽ xuất hiện các vết ố đen, ám mùi thức ăn... Để làm sạch thớt, bạn có thể áp dụng cách dưới đây.

Làm sạch thớt bằng giấm

Giấm có thành phần chính là axit giúp tẩy rửa, loại bỏ chất bẩn, diệt khuẩn khá tốt.

Cách làm sạch thớt bằng giấm rất đơn giản. Bạn chỉ cần đổ trực tiếp giấm lên bề mặt thớt và để nguyên như vậy khoảng 5 phút. Sau đó, cọ rửa thớt bằng nước sạch. Đem thớt đã làm sạch đi phơi khô.

Làm sạch thớt bằng muối trắng và giấm

Đây đều là những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp và có giá thành rất rẻ. Bạn có thể dùng chúng để loại bỏ các vết bẩn trên thớt.

Đầu tiên, bạn hãy lấy nước nóng để làm sạch bớt các vết bẩn trên bề mặt thớt. Nước nóng vừa giúp làm mềm vết bẩn vừa giúp khử khuẩn rất tốt. Lấy muối hạt rắc lên bề mặt thớt. Muối có tác dụng tăng độ ma sát, giúp loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt thớt.

lam-sach-thot-01

Tiếp đó, hãy đổ một lượng giấm ăn vừa phải lên toàn bộ bề mặt thớt và để nguyên như vậy khoảng 5 phút.

Giấm và muối kết hợp với nhau sẽ giúp khử mùi, khử khuẩn, đánh bay các vết bẩn trên thớt.

Sau khoảng 5 phút, hãy lấy miếng cọ chén bát để cọ sạch bề mặt thớt. Rửa lại thớt cho sạch các cặn bẩn. Tráng thớt bằng nước nóng và để ở nơi khô thoáng cho thớt khô tự nhiên.

Làm sạch thớt bằng nước vo gạo

Sau khi vo gạo, bạn có thể giữ lại phần nước để làm sạch các đồ dùng trong nhà.

Với thớt có mùi hôi, bạn có thể ngâm trong nước vo gạo 3-5 phút. Sau đó, lấy thớt ra, cọ rửa lại bằng xà phòng, tráng bằng nước sạch và phơi khô.

Dùng chanh và muối

lam-sach-thot-02

Tương tự như giấm, chanh có tính axit có thể giúp làm mềm vết bẩn, loại bỏ vi khuẩn. Bạn có thể kết hợp chanh với muối để tăng hiệu quả làm sạch.

Hãy rắc muối lên toàn bộ bề mặt thớt. Dùng một nửa quả chanh chà trực tiếp lên mặt thớt. Sau đó, chờ vài phút cho cả hai phát huy tác dụng làm sạch vết bẩn. Rửa lại thớt bằng nước sạch và để ở nơi khô thoáng cho khô.

Dùng oxy già

Thông thường, mọi người hay dùng oxy già để làm sạch, khử khuẩn trên các vết thương. Không phải ai cũng biết rằng, oxy già có công dụng tốt trong việc làm sạch các đồ vật trong nhà.

Oxy già là chất có khả năng oxy hóa mạnh, khử trùng tốt. Bạn hoàn toàn có thể dùng oxy già để làm sạch thớt, nhất là với thớt thường dùng để thái thịt sống.

Để làm sạch thớt, đầu tiên, bạn hãy dùng giấm để lau qua thớt. Sau đó, dùng khắt thấm oxy già lau thớt thêm một lần nữa, Có thể đổ trực tiếp oxy già lên bề mặt thớt, để vài phút cho các cặn bẩn được đẩy ra ngoài. Cuối cùng, rửa thớt bằng nước sạch và đem phơi khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link