Sạc pin đầy 100% là dại: Đây là cách sạc pin chuẩn không lo chai, dùng 10 năm vẫn tốt

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây khi sạc pin sẽ giúp cho điện thoại của bạn kéo dài tuổi thọ, ai không biết quá phí.

Không nên sạc đầy 100%

Trong thời đại ngày nay thì chiếc điện thoại chính là đồ vật không thể thiếu của rất nhiều người. Chính vì vậy, việc duy trì điện thoại luôn đầy pin để tiên cho quá trình làm việc và học tập là điều vô cùng cần thiết. Đồng thời, việc sạc điện thoại đúng cách là điều vô cùng quan trọng. Nó chính là một kỹ năng để tăng tuổi thọ cho pin của bạn, sử dụng lâu cũng không lo bị chai.

Nhiều người trong chúng ta thường chờ pin điện thoại sụt hẳn tới mưc sập nguồn thì mới sạc pin và sạc pin đầy 100% thì mới rút điện thoại. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chia sẻ thì bạn nên sạc pin đầy tơi mứ 80-90% là hợp lý nhất.

Ngoài ra, bạn cũng không nên để điện thoại cạn hẳn pin tới mức tắt nguồn rồi mới sạc pin như vậy sẽ không tốt cho điện thoại. 

mach-ban-cach-sac-pin-de-yeu-luc-moi-mua-ve-de-tang-tuoi-tho-cua-pin

Khi nào thì nên sạc pin?

Theo các chuyên gia, khi pin điện thoại còn khoảng 15-20% thì bạn nên cắm sạc cho điện thoại. Hạn chế việc để pin xuống dưới 10% mới cắm sạc vì việc này sẽ gây hại cho thiết bị, làm giảm tuổi thọ của pin.

Đặc biệt, tránh để điện thoại sập nguồn rồi mới sạc. Việc này lặp lại nhiều lần có thể khiến pin bị hỏng, thậm chí không thể vào điện ở các lần sạc sau.

Ngoài ra, bạn nên áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây

Bật chế độ máy bay khi sạc: Một trong những mẹo giúp bạn tiết kiệm pin và tăng tuổi thọ cho điện thoại là khi sạc pin bạn hãy bật chế độ máy bay lên. Việc này giúp bạn tiết kiệm năng lượng điện thoại và tránh bị làm phiền khi đang sạc pin.

Tắt nguồn điện thoại khi sạc: Nếu như khi sạc pin bạn không muốn bật chế độ máy bay thì bạn hoàn toàn có thể tắt nguồn của điện thoại rồi sạc. Việc này sẽ giúp cho hệ thống ngừng hoạt động việc nhận năng lượng sẽ được trọn vẹn mà không bị tiêu hao. Nếu có việc cần đi gấp chỉ dăm bảy phút thôi cũng cho bạn một lượng pin đáng kể với mẹo sạc pin nhanh nhất này.

sac-pin-nhanh-oppo-21403509

Dùng đúng bộ sạc của dòng máy: Do mỗi một điện thoại sẽ có một dây sạc riêng biệt thích hợp với mình. Bộ sạc đi theo máy sẽ giúp truyền đúng dòng điện mà nhà sản xuất quy định vào máy. Mặc dù ngoài thị trường có rất nhiều dòng sạc pin bạn có thể dùng chung với may của mình, nhưng những bộ sạc kém chất lượng khi sạc pin sẽ lâu hơn và ảnh hương lớn tới tuổi thọ của máy điện thoại, cũng như pin của bạn. Đồng thời, khi bộ sạc không tương thích tỷ lệ gây ra cháy nổ cũng nhiều hơn.

Bật chế độ tiết kiệm pin: Hiện nay trên hầu hết thiết bị Android chạy hệ điều hành Lollipop đều có chế độ tiết kiệm pin. Bạn hãy sử dụng chế độ này để sạc nhanh hơn. Tại sao ư bởi khi bật chế độ này máy sẽ tự động điều tiết giảm bớt việc sử dụng năng lượng nhờ vậy giúp bảo toàn năng lượng tốt hơn thì sẽ nhanh đầy pin hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link