Brad Pitt và hàng loạt sao nam lấn sân kinh doanh mỹ phẩm, vì nghề diễn đã giảm sút hay tranh thủ kiếm thêm?

17:53, Chủ nhật 03/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Ngành công nghiệp mỹ phẩm cho nam giới ở Âu Mỹ đi sau Hàn Quốc nhưng gần đây một loạt sao nam gia nhập làn sóng này, vì điều gì?

Những nữ minh tinh tham gia vào kinh doanh mỹ phẩm thời trang không còn xa lạ. Nhưng gần đây nhiều nam tài tử như Brad Pitt, Idris Elba... cũng ồ ạt lấn sân thị trường này.

Năm 2022, Brad Pitt, chồng cũ Angelina Jolie đã cho ra đời thương hiệu chống lão hóa Le Domaine. Là một người đàn ông được cho là quyến rũ với vẻ đẹp nam tính, nhưng Brad Pitt vốn dĩ khá xa lạ với ngành công nghiệp làm đẹp cho nam này. Brad Pitt nói rằng mình chỉ là "khách du lịch" trong lĩnh vực chăm sóc da. Thế nhưng anh đã dấn thân vào con đường mỹ phẩm làm đẹp sau khi đã thực hiện kinh doanh rượu. Brad Piit đã kết hợp với nhà sản xuất rượu vang Marc Perrin để tạo ra thương hiệu mỹ phẩm trên.

brad pitt

Và nhiều nữa các tài tử bước vào con đường kinh doanh tỷ đô này. Tháng 7/2022, tài tử Idris Elba và vợ cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da S’able Labs. Tháng 9/2022, nam nhạc sĩ Travis Barker giới thiệu sản phẩm chăm sóc da làm từ cannabidiol (CBD) thông qua thương hiệu chăm sóc sức khỏe Barker Wellness của mình. Danh sách này còn tiếp tục phải kể tới nam diễn viên Jared Leto và doanh nhân Jonathan Keren cho ra mắt thương hiệu Twentynine Palms.

Hiện nay thị trường chăm sóc da cho nam giới đang rất phát triển. Theo thông tin từ Future Market Insights cho biết, giá trị toàn cầu của lĩnh vực này là khoảng 13,5 tỷ USD trong năm 2022 và ước tính sẽ đạt 28,3 tỷ USD vào năm 2029. 

brad pitt 2

David Yi, người sáng lập ấn phẩm làm đẹp số Very Good Light và thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc cá nhân Good Light, cho biết: "Tôi nghĩ, sự gia tăng của các thương hiệu làm đẹp cho nam giới là bởi vì chúng tạo ra lợi nhuận lớn".

Ở Hàn Quốc, ngành công nghiệp làm đẹp cho nam đã ra đời hơn hai chục năm, sau đó gần đây phương Tây, các nhà sản xuất lấn sân lĩnh vực này. Năm 2015, trong khi Chanel tung ra dòng mỹ phẩm mới có tên Boy de Chanel vào năm 2018, năm 2021, Hims mời "ngôi sao" bóng chày Alex Rodriguez để hợp tác sản xuất một loại kem che khuyết điểm.

Thi trường này được đánh giá đầy lợi nhuận nên bây giờ những thương hiệu mỹ phẩm thuộc sở hữu người nổi tiếng không còn quá hiếm. Tuy nhiên người tiêu dùng về lâu dài mong đợi ở chất lượng của thương hiệu, tiêu chuẩn sẽ ngày càng cao. Những thương hiệu lâu đời hấp dẫn khách hàng ở sự bí ẩn còn khi có nhiều thương hiệu trên thị trường, người tiêu dùng sẽ nảy sinh tâm lý hoài nghi, người tiêu dùng sẽ mong muốn biết thương hiệu đại diện cho điều gì và tại sao nó lại cần thiết. Chẳng hạn, Fenty của Rihanna đã tạo ra một "cuộc cách mạng" khi cung cấp dòng sản phẩm cho 40 tông màu da khác nhau. Hay Honest Beauty của Jessica Alba được tung ra vào thời điểm nhu cầu về các sản phẩm "làm đẹp sạch" đang tăng.

Thương hiệu của người nổi tiếng ngay khi ra mắt sẽ có lợi thu hút sự quan tâm từ công chúng bởi danh tiếng của ngôi sao. Nhưng để tồn tại vẫn là chất lượng, giá cả và giá trị của sản phẩm.

brad pitt 3

Với số lượng người nổi tiếng tung ra các thương hiệu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe trong thời gian gần đây, có khả năng xu hướng này còn tiếp tục gia tăng trong vài năm tới. Bởi vậy bất kỳ người nổi tiếng nào khi muốn sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm mới đều phải cẩn thận. Những gì người tiêu dùng mong đợi từ một nhà sáng lập trong lĩnh vực làm đẹp cũng giống như điều họ mong đợi từ bất kỳ nhà sáng lập nào khác - một người muốn phục vụ cộng đồng và giải quyết vấn đề.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên