Tuổi 61, nhiều lần nhận giải thưởng danh giá, Lương Triều Vỹ vẫn rớt nước mắt trong lần nhận giải ở LH Venice

14:09, Chủ nhật 03/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Sau tin đồn ngoại tình và có con riêng, Lương Triều Vỹ được giải thành tựu trọn đời ở LH phim Venice, sánh đôi cùng vợ

Lương Triều Vỹ là một ảnh đế Hong Kong, anh được CNN xếp vào nhóm 25 diễn viên có tên tuổi thành công nhất châu Á. Lương Triều Vỹ là diễn viên xuất thân từ TVB từ những nam 1980, sớm được ghi nhận về ngoại hình lẫn thực lực. Bước sang điện ảnh, tên tuổi Lương Triều Vỹ vượt xa khỏi biên giới Hong Kong, gây tiếng vang ở Liên hoa phim Cannes và nhiều kỳ cuộc giải thưởng, trên thị trường phim thế giới.

Lương Triều Vỹ cũng là sao Hong Kong đầu tiên đoạt giải nam chính tại liên hoan phim Cannes năm 2000 với phim Hoa Dạng Niên Hoa. Năm 2002, anh có mặt trong phim Anh Hùng, tác phẩm nhận đề cử Oscar phim tiếng nước ngoài xuất sắc.

luong trieu vy khoc

Tối 2/9 vừa qua, Lương Triều Vỹ được trao giải Sư tử vàng cho Thành tựu trọn đời lại Liên hoan phim Venice. Nhận giải, Lương Triều Vỹ đã nói "Nó như một giấc mơ trở thành hiện thực". Trân sân khấu, dạo diễn Trung Quốc Lý An đã trao giải thưởng danh giá này cho Lương Triều Vỹ. Ông là đạo diễn bộ phim Sắc, giới (2007) - tác phẩm gây tranh cãi nhưng đã đoạt giải Sư tử vàng cao nhất, trong đó Lương Triều Vỹ thủ vai nam chính.

Hình ảnh Lương Triều Vỹ gạt nước mắt đầy xúc động khi nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời đã gây sốt trên truyền thông quốc tế.

Lương Triều Vỹ đã được quốc tế công nhận nhờ các vai diễn trong các bộ phim của đạo diễn huyền thoại Vương Gia Vệ như Tâm trạng khi yêu (ra mắt năm 2000) và 2046 (ra mắt năm 2004).

luong trieu vy khoc 2

Anh cũng xuất hiện trong các tác phẩm từng đoạt giải Sư tử vàng cao nhất tại Liên hoan phim Venice là Bi tình thành thị (1989) của Hầu Hiếu Hiền và Xích lô (1995) của Trần Anh Hùng.

Hình ảnh nam tài tử làng điện ảnh châu Á gạt nước mắt đầy xúc động khi nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời đã gây sốt trên truyền thông quốc tế. Tên tuổi của Lương Triều Vỹ vượt biên giới, được quốc tế biết tới qua các phim Bi tình thành thị (1989) của Hầu Hiếu Hiền và Xích lô (1995),  Tâm trạng khi yêu (2000), 2046 (2004)

Lương Triều Vỹ đã được quốc tế công nhận nhờ các vai diễn trong các bộ phim của đạo diễn huyền thoại Vương Gia Vệ như Tâm trạng khi yêu (ra mắt năm 2000) và 2046 (ra mắt năm 2004).

Lương Triều Vỹ vốn dĩ là một người hướng nội, ít nói. Anh chia sẻ việc diễn xuất đã giúp anh bớt nhút nhát hơn: "Tôi từng kìm nén mọi cảm xúc trong lòng. Tôi không thể hiện hết cảm xúc của mình trước người khác".

luong trieu vy luu gia lih

Năm 2023 Lương Triều Vỹ và người bạn lâu năm Lưu Đức Hoa cùng xuất hiện trong phim  Ngón tay vàng,  ra mắt cuối năm. Hai tài tử hàng đầu của châu Á sẽ "đổi vai" cho nhau trong tác phẩm này khi Lương Triều Vỹ đóng vai anh hùng, còn Lưu Đức Hoa là kẻ phản diện. Họ là một cặp bài trùng tuyệt vời trên màn ảnh nhưng cứ tầm 20 năm mới lại đóng chung một lần. Ngón tay vàng là lần thứ 3 họ tái hợp. Và sắp tới anh cũng sẽ vào vai một nhà khoa học thần kinh trong bộ phim Silent Friend của đạo diễn người Hungary Ildikó Enyedi - bộ phim châu Âu đầu tiên mà anh tham gia.

Lương Triều Vỹ hiện có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên vợ là Lưu Gia Linh. Gần đây anh cũng bị vươn tin đồn có bồ trẻ và có cỏn iêng. Nhưng hai vợ chồng xuất hiện cùng nhau vui vẻ và Lương Triều Vỹ đã lên tiếng khẳng định đó là tin đồn vô đạo đức. Ở tuổi 61, Lương Triều Vỹ có hơn 35 năm yêu đương và thành vợ chồng với Lưu Gia Linh. Họ không có con chung nhưng cặp đôi được đánh giá là chuyện tình cổ tích. Trong liên hoan phim Venice lần này, anh cũng xuất hiện cùng Lưu Gia Linh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên