BS viện Phụ sản khuyên chị em: Đừng rửa vùng kín bằng nước muối, nhớ lấy cách chọn dung dịch vệ sinh chuẩn nhất

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ phụ sản khuyên nên không nên vệ sinh vùng nhạy cảm bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng...

Các bác sĩ đều không khuyến khích sử dụng nước muối loãng để rửa vùng nhạy cảm bởi rửa xong mà không rửa lại bằng nước sạch sẽ gây cảm giác nhớp nháp, khó chịu. Và đặc biệt nữa là không được ngâm vùng nhạy cảm bằng nước muối, làm vậy sẽ khiến viêm nhiễm ngược dòng vào sâu trong gây tổn thương nặng hơn.

Có thể dùng trà xanh để vệ sinh vùng nhạy cảm

Trà xanh giúp kích thích các chủng vi khuẩn có lợi đó là: Lactobacillus và Bifidobacter có trong đường ruột và đại tràng. Đồng thời làm gián đoạn sự lây lan của các vi khuẩn gây hại như: nấm candida, trùng roi, tạp khuẩn,…

Bên cạnh đó thì thành phần trong lá trà xanh chứa hợp chất EGCG (Epigallocatechin-3-gallate) có tác dụng làm suy yếu sự lây lan của nấm candida – nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới.

Vì vậy hoàn toàn có thể dùng trà xanh để khắc phục triệu chứng của các bệnh phụ khoa thường gây ra như: nhiều khí hư, ngứa vùng nhạy cảm, vùng nhạy cảm có mùi hôi…

Trà xanh có tác dụng tốt đối với điều trị ngứa vùng nhạy cảm. Tuy nhiên phải biết cách sử dụng hợp lý, đúng khoa học thì mới phát huy đúng tác dụng.

co-nen-ve-sinh-vung-kin-bang-nuoc-muoi-khong-h2_800x400

Lựa chọn dung dịch vệ sinh vùng kín thế nào phù hợp?

Khi lựa chọn sản phẩm vệ sinh phụ khoa hàng ngày, cần đọc kỹ thành phần trong sản phẩm hoặc hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn được loại sản phẩm thích hợp với bản thân. Sản phẩm được coi là thích hợp nếu dùng mà không gây kích ứng da, nhất là với những người có làn da nhạy cảm, không làm mất sự cân bằng PH của môi trường âm đạo và có tác dụng phòng ngừa các bệnh phụ khoa.

Nên chọn những sản phẩm dung dịch vệ sinh vùng kín có độ PH=4-6, thành phần có Nano bạc, tinh chất trà xanh và bạc hà được coi là an toàn, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều loại da và đặc biệt có thể giúp làm sạch "vùng kín" nhẹ nhàng, khử mùi hôi hiệu quả, ngăn ngừa vi trùng gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để chọn sản phẩm dung dịch vệ sinh vùng kín phù hợp.

Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng dung dịch, rửa lại bằng nước sạch, không thụt rửa quá lâu hoặc quá sâu vì có thể làm vô tình đưa những vi khuẩn có hại bên ngoài vào trong âm đạo và loại bỏ những vi khuẩn có lợi. sử dụng khăn bông thấm khô.

Không dùng vòi nước mạnh để xả thẳng vào vùng kín và không tự thụt rửa âm đạo nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.

Mặc quần áo thoải mái, chọn quần lót vải cotton thấm mồ hôi tốt và thay giặt quần lót hàng ngày, giữ cho vùng kín khô ráo, sạch sẽ.

Bản thân việc dùng dung dịch vệ sinh để làm sạch "vùng kín” không phải là thói quen gây hại, chính những sai lầm khi chọn dung dịch vệ sinh vùng kín mới là "thủ phạm" khiến chị em rước nhiều hậu họa. Nếu gặp các tình trạng kể trên hoặc bất cứ dấu hiệu bất thường nào khác, cần tới các bệnh viện, phòng khám uy tín để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link