Sai lầm mà 99% các cặp đôi mắc phải sau khi 'yêu' khiến phụ nữ viêm nhiễm, ngứa ngáy, dễ vô sinh

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen xấu sau khi gần gũi có thể là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm, nấm ngứa, rất nguy hại cho sức khỏe phụ nữ.

Mới đây, trên một nhóm dành riêng cho chị em phụ nữ, một cô gái đã chia sẻ câu chuyện của mình về vấn đề viêm nhiễm vùng kín. Câu chuyện này được rất nhiều chị em quan tâm, hóa ra không riêng gì một người, thực tế nhiều chị em gặp tình trạng tương tự mà không biết nói với ai.

Nguyên văn chia sẻ như sau:

Hôm nay em mới đi khám phụ khoa các chị ạ vì em bị viêm. Khi bác sĩ kết luận như vậy, em đã vô cùng ngạc nhiên, không hiểu tại sao mình lại có thể bị viêm nhiễm. Trong khi đó, em luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày.

Mỗi lần tới kỳ, em cũng tầm 3 – 4 tiếng là thay băng mặc kệ nó có ướt hay không. Em cũng dùng nước sạch vệ sinh 2 lần/ngày, không lạm dụng dung dịch vệ sinh. Nói chung là em thấy mình chẳng có vấn đề gì để đến nỗi bị viêm nhiễm.

Mang tâm lý thắc mắc, em mới hỏi bác sĩ. Bác sĩ nghe em hỏi thì cũng thấy kỳ lạ vì như em là thói quen tốt, thế mà cũng bị viêm nhiễm được. Sau một hồi, bác sĩ hỏi em là thế mỗi lần ‘yêu’ chồng xong thì có bao giờ dùng giấy không.

Ngẫm lại thì đây là thói quen thường có của vợ chồng em. Trước kia, khi chưa muốn có em bé, chồng em toàn cho ra ngoài. Còn giờ đang muốn có em bé nên vợ chồng em toàn dùng giấy thấm.

Bác sĩ nghe em nói xong thì lắc đầu bảo ngay: Cô giữ thói quen này lâu thế rồi mà giờ mới bệnh là may phúc đấy. Trên đường về nhà, em cứ thắc mắc mãi không hiểu thói quen này làm sao mà lại có thể gây bệnh như vậy.

Em về tìm hiểu kỹ hơn thì qua báo chí em mới biết đây là một thói quen xấu vô cùng, cần phải bỏ ngay. Từ hôm nay nhà em cũng bỏ nó luôn đi thôi chứ càng giữ càng nguy hiểm.

5

Bác sĩ lý giải vì sao thói quen dùng giấy lau lại nguy hiểm

Rất nhiều cặp vợ chồng sau khi gần gũi thì mệt mỏi chìm luôn vào giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu không rửa sạch vùng kín sau khi yêu thì rất hại, bởi,  lượng chất nhờn được tiết ra rất nhiều, cộng thêm mồ hôi và dịch của nam giới thì môi trường của hai người sẽ trở nên kém vệ sinh hơn hẳn.

Nếu chỉ dùng giấy lau thì không thể sạch hoàn toàn chất nhờ, vi khuẩn dễ sản sinh. Vi khuẩn này có thể gây hại ngay cho bề mặt hoặc xâm nhập vào bên trong và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Tình trạng viêm nhiễm nếu không được điều trị mà để kéo dài có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em.

Không chỉ dùng khăn giấy, nhiều chị em còn có thói quen sử dụng khăn ướt để vệ sinh. Thói quen này cũng không hề có lợi cho sức khỏe. Bởi nếu bạn bị mẫn cảm với hóa chất như cồn, glycerin, mùi hương và bất cứ loại dầu nào thì việc dùng khăn ướt có thể gây rát, kèm theo triệu chứng mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa và mỏng da. Ngoài ra, khăn ướt đôi khi còn có thể mang theo vi khuẩn và gây hại cho cơ thể.

Ngoài việc dùng khăn giấy để lau thì những thói quen dưới đây sau khi yêu cũng gây hại cho tử cung và sức khỏe chị em.

+ Không đi tiểu:

Khi giao hợp xong, bàng quang của chị em có thể bị nhiễm trùng do vi khuẩn có thể đã xâm nhập vào. Do đó, trong vòng 1 tiếng kể từ khi xong việc, chị em nên đi tiểu luôn

+ Dùng dung dịch vệ sinh để rửa:

Nhiều chị em hay có thói quen dùng dinh dịch vệ sinh để vệ sinh ngay sau khi yêu. Bởi lúc này dịch tiết ra khiến vùng nhạy cảm trở nên nhớp nháp. Thế nhưng các chuyên gia khuyến cáo rằng: Việc dùng dung dịch vệ sinh lúc này là không cần thiết.

Ngược lại, nó còn khiến ‘bạn nhỏ’ dễ bị dị ứng với các chất hóa học mạnh có trong dung dịch. Từ đó gây khô rát. Do đó, sau khi kết thúc ‘trận chiến’ chị em chỉ cần dùng nước sạch để rửa là được.

+ Mặc lại quần nhỏ cũ

Khi ‘yêu đương’ xong, cơ thể sẽ trở nên nóng và ẩm ướt hơn vì mồ hôi, dịch của hai vợ chồng tiết ra. Nếu mặc đồ lót vào lúc này, nhất là mặc lại quần cũ, nó sẽ làm gia tăng nguy cơ bị nhiễm trùng nấm. Vì thế, bạn nên thay đồ mới hoặc có thể không mặc.

+ Tắm chung bồn:

Cơ thể của bạn lúc này rất dễ bị viêm nhiễm vì khi cơ thể bị kích thích, nó sẽ căng lên và mở rộng ra. Lúc này, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong và gây bệnh. Do đó, việc cả hai tắm chung trong bồn nước nóng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn ở hậu môn, trên da ‘tấn công’ ‘cô gái’ của bạn đấy. Ngoài ra, việc tắm chung còn làm giảm khả năng kháng khuẩn của da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link