Bức thư Lee Young Ae tưởng gây được ảnh hưởng, lại càng khiến công chúng phẫn nộ, nguy cơ mất hoàn toàn danh tiếng

( PHUNUTODAY ) - Thông tin Lee Young Are quyên góp gây quỹ xây tượng đài tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc dẫn tới việc cô bị chỉ trích. Sau đó bức thư của cô được tiết lộ thì sự phẫn nộ tiếp tục gia tăng.

Những ngày qua, khi có thông tin Lee Young Ae quyên góp 50 triệu won cho quỹ tưởng niệm tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, ông Lee Seung Man, cộng đồng mạng nước này đã dậy sóng. Nhiều người tỏ ra thất vọng vì hành động của nữ diễn viên bởi vị tổng thống này gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Sinh thời vị tổng thống này bị cáo buộc độc tài, tham nhũng, gian lận...

lee

Khi làn sóng chỉ trích đòi tẩy chay chưa lắng xuống, thì bức thư nữ minh tinh viết cho ông Kim Hwang Sik, chủ tịch cho quỹ tưởng niệm trên càng gây phẫn nộ thêm.  Nhiều người cho rằng Lee Young Ae đã tự hủy hoại danh tiếng gây dựng hơn 40 năm chỉ trong phút chốc. Nữ diễn viên đã bày tỏ ý định quyên góp ngay sau khi tin tức về việc thành lập Ủy ban xúc tiến Nhà tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man được công bố vào tháng 7. Kèm theo đó nữ minh tinh có một bức thư nói về lý do quyên góp của cô: “Mặc dù Tổng thống Syngman Rhee có thể hơi thái quá nhưng chắc chắn ông ấy là người đã đặt nền móng vững chắc cho Hàn Quốc tự do mà chúng ta đang sống ngày nay… Với tư cách là một công dân Hàn Quốc tự do, tôi không thể bỏ qua tin tức về việc thành lập nhà tưởng niệm Tổng thống đầu tiên và tôi quyết định tích cực tham gia gây quỹ”. Cô cũng khẳng định không chỉ ủng hộ ông Lee Seung Man mà từng quyên góp cho những tổng thống khác.

ong thong

Tổng thống Lee Seung Man (còn gọi là Lee Syngman Rhee)

Người đẹp viết thêm: “Gia đình tôi đã quyên góp để thể hiện lòng biết ơn dành cho các vị tổng thống trước đây của đất nước chúng ta như Park Chung Hee, Kim Young Sam, Kim Dae Jung và Roh Moo Hyun”.

Tưởng rằng bức thư của nữ minh tinh sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người hâm mộ cho Quỹ này. Nhưng không ngờ dư luận thêm phẫn nộ: “Tôi tự hỏi liệu cô ấy có tự viết cái này không. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cụm từ Hàn Quốc tự do”, “Hàn Quốc tự do ư”, “Cô ấy mất trí rồi”, “Nó tệ hơn tôi tưởng tượng”, “Tồi tệ nhất theo nghĩa đen”, “Tôi đang xem lại Dae Ja Gum vì thuật toán, nhưng hiện tại tôi sẽ dừng lại”, “Danh tiếng mà tôi có về cô ấy biến mất trong giây lát”, “Tất cả tác phẩm của cô ấy mà tôi thích đều biến mất khỏi tâm trí tôi. Tạm biệt”, “Tôi không thể tin được có người lại nghĩ như thế”, “Danh tiếng của cô ấy bị hủy hoại trong chốc lát”…

lee young

Lee Young Ae từng là quốc bảo nhan sắc với vẻ đẹp tự nhiên không thẩm mỹ. Hơn nữa sự đóng góp của cô cho điện ảnh và xã hội được ghi nhận. Lee Young Ae được xem là thiên thần từ thiện khi cô có nhiều hoạt động vì mục đích xã hội. Nhưng sự việc gây quỹ vừa qua đã khiến nữ minh tinh bị chỉ trích đòi tẩy chay. Hiện, Lee Young Ae chưa lên tiếng về sự việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn