Bức xúc nhìn phì phèo thuốc lá trước mặt bệnh nhân, trẻ em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều người thiếu ý thức, phì phèo với điếu thuốc trên môi tại các bệnh viện ngay cả khi người nhà, trẻ em và các bệnh nhân ngồi chờ khám.

thuốc lá
Luật phòng chống tác hại của thuốc lá chính thức có hiệu lực từ 01-05-2013, nhưng tình trạng hút thuốc nơi công cộng, bệnh viện và trường học vẫn diễn ra thường xuyên và công khai ở TPHCM.
thuốc lá
Ở các bệnh viện tại TP.HCM tuy biển báo cấm hút thuốc lá được treo khắp nơi nhưng người nhà bệnh nhân vẫn thoải mái vi phạm.
thuốc lá
Tại khuôn viên bệnh viện ung bướu TPHCM sáng 20/11/2014.
thuốc lá
Bất chấp nhiều bệnh nhân chờ khám ở xung quanh, người đàn ông này vẫn phì phèo nhả khói khiến một cụ già ngồi gần phải bịt mũi vì mùi thuốc lá nồng nặc.
thuốc lá
 
thuốc lá
Nhiều người không cần để ý đến xung quanh, khi cần là rút trong túi ra châm lửa hút, thậm chí đứng, ngồi, nằm, hưởng thụ một cách thoải mái.
thuốc lá
 
thuốc lá
Túm tụm lại một góc.
thuốc lá
Ngay cả khi người thân bị bệnh ngồi cạnh.

Theo Luật phòng chống hút thuốc lá, mức phạt đối với các hành vi hút thuốc lá tại nơi cấm được quy định: Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong các hành vi hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm; bỏ tàn, mẩu thuốc lá không đúng nơi quy định tại những địa điểm được phép hút thuốc lá. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng nếu cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi. Tuy nhiên, do thiếu chế tài cụ thể nên hiệu quả thực thi chưa cao.

Theo nghiên cứu của WHO, khói thuốc lá chứa 70 chất gây ung thư, gây nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, thanh quản, da, bệnh tim mạch. Tại Việt Nam, trong số 4 nguyên nhân gây tử vong cao thì thuốc lá đứng hàng thứ hai sau căn bệnh thế kỷ HIV (tiếp theo là rượu và tai nạn giao thông). Ước tính mỗi ngày có hơn 100 người chết vì bệnh do thuốc lá. Những người nghiện thuốc lá có nguy cơ tử vong cao gấp nhiều lần. 

chữa đau đầu
4 bài thuốc dân gian chữa bệnh đau đầu cực hiệu nghiệm
Khi bị đau đầu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, vậy hãy áp dụng các bài thuốc dân gian dưới đây để trị căn bệnh này...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn