Không chỉ trẻ sơ sinh, bé 3 tuổi cũng có thể gặp nguy hiểm từ nụ hôn của người lớn

( PHUNUTODAY ) - Một bà mẹ trẻ tên Etheridge, 24 tuổi, đến từ Manchester nước Anh đã đưa ra lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh khác sau khi con trai cô là bé Baylie-Grey dù 3 tuổi nhưng vẫn bị nhiễm virus herpes khi bị người thân hôn vào mặt bé.

Khi em bé xảy ra việc cô Etheridge không hề hay biết sự việc, nhưng sau đó cô nhận thấy có gì đó không ổn với con trai mình khi bé nổi phát ban trên mặt và toàn thân. Cô Etheridge được khuyên nên đưa con đến Bệnh viện Đa khoa North Manchester để khám, các bác sĩ ở đây chẩn đoán rằng bé Baylie-Gray đã bị nhiễm virus HSV-1 khiến bà mẹ trẻ vô cùng hoang mang

Bà mẹ này bắt đầu linh lại các sự kiện gầy đây và tin rằng con trai mình đã bị nhiễm virus sau khi được người thân hôn, nhưng cô không chắc ai mới là người truyền virus này đến cậu bé.

Bé 3 tuổi nhiễm bệnh do nụ hôn của người thân

Bé 3 tuổi nhiễm bệnh do nụ hôn của người thân

Khi nhớ lại cảnh tượng lúc đó cô Etheridge xúc động chia sẻ: “Tôi nhớ mình đã khóc khi nói chuyện với các bác sĩ, tôi hỏi họ hàng tá câu hỏi và nhận được câu trả lời mà không người mẹ nào muốn nghe. Họ nói với tôi rằng nếu virus lây lan vào mắt thì Baylie có thể bị mù, điều này khiến tôi hoảng sợ vô cùng. Tôi không biết rằng một loại virus đơn giản có thể gây nguy hiểm cho trẻ như vậy".

Cảnh báo từ các chuyên gia

Theo các chuyên gia chia sẻ nhiều người hay có thói quen hôn lên miệng của trẻ nhỏ bởi quá yêu quý sự ngây thơ, trong sáng và dễ thương của các bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.

Nụ hôn của người lớn ẩn nhiều nguy hiểm

Nụ hôn của người lớn ẩn nhiều nguy hiểm

Nhưng nhiều người không phải ai cũng biết rằng, khi hôn một đứa trẻ, bạn có thể khiến các bé nhiễm các loại virus có hại, gây nhiễm trùng chết người nhất là với trẻ sơ sinh.

Theo các nhà khoa học nghiên cứu, các loại virus trên thực tế rất dễ lây lan qua đường miệng, thậm chí chỉ qua một nụ hôn âu yếm với trẻ nhỏ cũng làm cho trẻ gặp nhiều nguy hiểm. Chính vì vậy, nên dù có quá nhiều cách để thể hiện tình yêu của mình với trẻ nhỏ, nhưng theo các chuyên gia, cần tuyệt đối tránh hôn vào mặt trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link