Nửa đêm đói bụng thèm ăn món này, mẹ bầu 9x nguy kịch, khiến ôm hận mãi về sau

( PHUNUTODAY ) - Đang mang thai nhưng chị Xia người Hồ Bắc lại thèm ăn vặt món dưa hấu lạnh, nên chị đã ăn liền một lúc hai quả dưa hấu, khiến cả mẹ và con nguy kịch.

Ngay sau khi ăn một thời gian khoảng 30 phút gia đình thấy sản phụ khó chịu, nôn mửa, vội vàng đưa vào bệnh viện để được cứu chữa kịp thời.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, chị Xia sống tại Vũ Hán, Hồ Bắc – một sản phụ đang trong những tháng cuối thai kỳ đã lâm vào tình trạng nguy kịch, liên tục nôn mửa chỉ vì ăn uống sai cách khi mang thai khiến cho sản phụ có nguy cơ sinh non.

Khi mang thai bất cứ mẹ bầu nào cũng có thói quen thèm ăn vặt ban đêm và chị Xia cũng không ngoại lệ. Trong suốt thai kỳ, chị Xia và đứa trẻ trong bụng đều an toàn, khỏe mạnh không có vấn đề gì xảy ra. Nhưng cách đây không lâu, vì nửa đêm đói bụng, chị đã ăn liền một lúc hai quả dưa hấu để qua đêm thì chị đã gặp  biến cố nguy hiểm. Chị Xia khó chịu, nôn mửa, vội vàng đưa chị vào bệnh viện để các bác sĩ điều trị. Sau khi tiến hành thăm khám chị Xia được chẩn đoán viêm dạ dày ruột cấp tính, dọa sinh non cực kỳ nguy hiểm.

Do ăn 2 quả dưa hấu để lạnh qua đêm mẹ bầu bị dọa sinh non

Do ăn 2 quả dưa hấu để lạnh qua đêm mẹ bầu bị dọa sinh non

Theo vị bác sĩ người điều trị cho chị Xia thì dưa hấu qua đêm rất dễ bị vi khuẩn, từ đó làm tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa của bà bầu. Khi mẹ bầu ăn dưa hấu lạnh khiến cho chức năng tiêu hóa của phụ nữ mang thai yếu hơn so với người bình thường, do đó viêm dạ dày ruột cấp tính dễ xảy ra sau khi niêm mạc đường tiêu hóa bị tổn thương làm cho sản phụ dễ tiêu chảy, co bóp tử cung liên tục.

Rất may do gia đình đưa chị Xia đưa thai phụ tới bệnh viện kịp thời nên cả mẹ và con đã được cứu sống và thoát khỏi tình trạng nguy hiểm tới tính mang. Hiện tại sức khỏe của chị Xia đang dần hồi phục trở lại.

Chuyên gia cảnh báo thực phẩm mẹ bầu không nên ăn

Cá sống, gỏi cá: Trong các món ăn cá sống như sushi, gỏi cá có thể gây ra ngộ độc thực phẩm cho thai nhi, nguy hiểm đến thai nhi và mẹ bầu.  Trong thành phần của những món  cá này có số lượng vi khuẩn cực kỳ lớn có thể xâm nhập và trong cơ thể mẹ bầu hủy hoại sự phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu không ăn gỏi cá

Mẹ bầu không ăn gỏi cá

Trứng sống, trứng lòng đào: Theo các chuyên gia thì mẹ bầu cần tránh các món món salad Caesar có thể được chế biến bằng trứng sống. Trong thành phần của trứng sống cực kỳ có hại đối với sự phát triển của bào thai, bởi chứa nhiều vi khuẩn gây nhiễm độc ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi

Thịt nguội, thịt xông khói: Trong thành phần dinh dưỡng của thịt nguội, thịt xông khói là các loại thực phẩm dễ bị lây nhiễm chéo vi khuẩn từ các thực phẩm khác. Ngoài ra, trong thành phần của thịt nguội thịt xông khói chứa nhiều muối, hóa chất, phụ gia không tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link