Bước sang tuổi trung niên, nhất định phải từ bỏ 3 việc này mới mong càng sống càng yên ổn

( PHUNUTODAY ) - 3 việc này nếu không bỏ, nhất định sẽ mang đến tai ương hoặc phiền phức cho những người đã bước sang tuổi trung niên.

So sánh

Núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi còn có người giỏi hơn. Chúng ta chẳng bao giờ có thể so sánh hết mọi thức. Không phải đố kỵ với những gì người khác có, cũng không nên quá cưỡng cầu. Giảm bớt so sánh, nỗ lực cố gắng nhiều hơn cuộc đời của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn.

Cuộc đời không cần phải so sánh quá nhiều, cũng không cần phải luôn theo dõi người khác nếu không sẽ bỏ qua những gì bản thân đang có. Mỗi người đều có cách sống và giá trị quan của riêng mình, chẳng nên đem ra mà so sánh với người khác.

So sánh người với người, chỉ khiến người ta thêm tức giận mà thôi. Cảm giác bị đem ra so sánh càng khiến bản thân thêm khó chịu. Con người ta đến tuổi trung niên không nên ngưỡng mộ hạnh phúc của người khác một cách mù quáng, bởi hạnh phúc ấy chưa chắc đã phù hợp với chúng ta. Cũng đừng nên động chút là so sánh sự giàu có của mình, so sánh thành tích học tập của con cái với người khác.

co-nhan-day-co-tu-khong-so-ngoisaovn-4-ngoisaovn-w652-h474

Ngoại tình

Có nhiều người sau khi kết hôn, vì cuộc sống thường ngày quá bình yên mà ra ngoài tìm kiếm niềm vui, sự kích thích mới, cảm thấy như vậy khiến bản thân sống lại thời thanh xuân.

Thế nhưng dây dưa với cuộc tình vốn không thuộc về mình cuối cùng có kết cục thế nào?

Chỉ có thể là bỏ vợ va con chịu sự đau khổ đến cùng cực mà thôi.

co-nhan-day-bay-muoi-ba-tam-muoi-tu-diem-vuong-khong-moi-ma-tu-di-nghia-la-gi1-1654231206807-1654231215683365154690

Từ trước đến nay thì ngoại tình vốn chưa bao giờ có kết cục tốt đẹp, tại sao lại tìm niềm vui nhất thời mà đổi lại sống trong ân hận.

Hơn thế nữa vụng trộm sau lưng người khác chắc chắn sẽ khiến lòng vô cùng bất an. Dù là đàn ông hay phụ nữ, chỉ cần từng ngoại tình thì chắc chắn sau này sẽ phải sống trong cảm giác tội lỗi.

Ngoại tình có thể lãng mạn, nhưng sẽ chẳng mang lại kết quả gì tốt đẹp. Thế nên đến tuổi trung niên, đừng nghĩ đến việc ngoại tình vì đó không phải là tình yêu đích thực.

Danh lợi

viber-image-2022-05-12-11-39-58-685

Danh lợi chính là điều mà nhiều người vẫn theo đuổi, nhưng nếu đó là thứ mà thuộc về ta thì chẳng ai có thể cướp nó đi được, còn nếu nó vốn không thuộc về ta thì có cố giành lấy cũng không thể được.

Vì thế nên nếu không có gì đáng để tranh giành, chúng ta không cần phải tranh giành cao thấp làm gì. Tất cả công danh lợi lộc, vinh hoa phú quý mà con người theo đuổi chỉ là vật ngoài thân mà thôi. Thay vì cứ lãng phí theo đuổi chi bằng hãy trân trọng những gì mà bản thân mình đang có.

Theo:  xevathethao.vn copy link