Cổ nhân dạy, những người gặp phúc trong đời đều nhìn rõ 3 chân lý cuộc đời: 3 chân lý này là gì?

( PHUNUTODAY ) - Chân lý cuộc đời đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gũi nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.

Cuộc sống có những chuyện phải trải qua mới trưởng thành, có những nỗi đau trải qua mới có thể thấu hiểu. Có những thứ lúc đối diện thì cảm thấy rất ghê gớm, đáng sợ nhưng khi nhìn lại quá khứ, bạn sẽ thấy mọi thứ chỉ là thoáng qua. Thực ra, chân lý cuộc đời đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gũi nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.

Sống cuộc sống bình thường một cách nhàn nhã, nghe có vẻ tầm thường nhưng thực tế lại phi thường

Trong cuộc sống, nếu chúng ta chỉ là những người bình thường, không có quá nhiều tài sản, không có hào quang chói lọi, chỉ có cuộc sống bình thường giữa ngày và đêm nghe có vẻ rất nhàm chán và đơn điệu. Nhiều người cảm thấy khó chìm đắm trong "sự tầm thường" này, họ muốn sống một cuộc sống ly kỳ, nhiều thử thách, nhiều tình huống "kinh thiên động địa". Họ cho rằng một cuộc sống sôi nổi mới là một cuộc sống đáng giá.

1-cuoc-song-can-biet-dieu-nay-1

Tuy nhiên, sân khấu cuộc đời quá lớn. Chúng ta không thể kiểm soát hoàn cảnh, chúng ta không thể kiểm soát người khác, chúng ta không thể kiểm soát thời gian, chúng ta không thể kiểm soát các loại gió và mưa... Điều duy nhất chúng ta có thể quản lý tốt chính là bản thân chúng ta và điều duy nhất chúng ta có thể thay đổi là chính chúng ta. Vì vậy, nếu một người có thể kiên trì bình thường và sống tốt một cuộc sống bình thường, thì bản thân điều này đã là một loại "phi thường". Bình thường có nghĩa là sống một cuộc sống bình lặng giữa cuộc sống xô bồ, bên cạnh những người thân yêu mà không lo lắng điều gì, là sự trưởng thành của một con người giữa những thăng trầm của cuộc đời và an nhiên trong những món ăn thức uống bình dị.

Ai có thể sống một cuộc sống bình thường một cách nhàn nhã và thú vị, người này chắc chắn không đơn giản và họ chắc chắn là một người may mắn trong cuộc đời mình.

Tận hưởng sự không hoàn hảo của chính mình và không so sánh bản thân với người khác

1-cuoc-song-can-biet-dieu-nay-2

Trong cuộc sống này, nếu ai đó đang theo đuổi sự hoàn hảo nó là một loại sai lầm. Nhiều người cho rằng sống thì phải được người khác công nhận và khen ngợi, nhưng không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Những lời đàm tiếu, thị phi trong cuộc sống giống như cát bụi, có thể khiến bạn khó đề phòng bất cứ lúc nào. Những người có trái tim mạnh mẽ chỉ cười cho qua và vẫn luôn là chính mình. Con người, chỉ có trái tim trong sáng mới có thể sống ổn định và có dũng khí không e ngại những lời đàm tiếu, thị phi.

Cuộc đời luôn có những điều khiến bạn không vui, ghê tởm và buồn bã. Khi bạn học cách chọn cái tốt và luôn hướng tới những điều tốt đẹp, bạn sẽ tìm thấy quỹ đạo cuộc sống của chính mình. Không tức giận cũng không oán giận, không khiêm tốn cũng không hống hách và sống theo niềm vui của chính mình. Trong cuộc sống luôn có những điều không vừa ý, trong cuộc sống luôn có những điều không vui. Tuy nhiên, cuộc sống sẽ không thay đổi vì sự buồn bã của bạn, cuộc sống sẽ không giải quyết tất cả những rắc rối vì sự u sầu và cô đơn của bạn.

Trong cuộc sống này, một người càng có thể chấp nhận bản thân không hoàn hảo, thì người đó mới có thể sống hết mình với phước lành tốt nhất trong đời.

Biết nhìn xuống mình và đi đúng đường của mình, tưởng như là ngu mà thực ra là trí

1-cuoc-song-can-biet-dieu-nay-3

Trong cuộc sống luôn có một số người tự phụ, không biết cúi đầu, không biết nhìn trước ngó sau khi gặp chuyện, như vậy sẽ tự làm cho cuộc sống của chính mình ngày càng chật hẹp. Người càng có thể nhìn xuống và nhìn rõ mình thì càng thấy thế giới rộng lớn hơn; người càng hướng mũi lên trời thì càng chỉ thấy một mảnh trời nhỏ trước mặt.

Cái gọi là "trí" có nghĩa là chúng ta nên khiêm tốn trong cuộc sống của mình, hiểu rõ được và mất, biết tiến và lùi, chỉ có như vậy chúng ta mới có thể giảm bớt rắc rối và tăng thêm hạnh phúc.

Con người càng có phúc thì càng hiểu rằng lòng người cũng giống như một chiếc bình, chỉ có tâm hồn rộng mở, chúng ta mới có thể bao dung hơn. Sự việc trên đời luôn phức tạp, đối nhân xử thế không được rụt rè, không có lập trường, đừng là một kẻ ngu xuẩn, gió thổi chiều nào thì ngã. Bạn càng ít bốc đồng, bạn càng khiêm tốn, bạn càng có thể sống bằng sự trưởng thành và ổn định của chính mình, càng có thể tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống.

Người ta nói rằng phong cảnh đẹp nhất trong cuộc sống là sự bình tĩnh và điềm tĩnh của trái tim, trí tuệ và sự tỉnh táo của tâm trí.

Theo:  xevathethao.vn copy link