Bước vào cửa nhà gặp 4 thứ này, Thần Tài quay lưng, vận may tiêu biến

( PHUNUTODAY ) - Cửa nhà là khu vực rất quan trọng. Sự xuất hiện 4 đồ vật này sẽ phá hỏng phong thủy của căn nhà.

Đây là những vật dụng gia chủ tuyệt đối không được bày ở khu vực cửa nhà. Người xưa tin rằng những thứ này sẽ làm gia chủ kém may mắn, không hút tài lộc.

Mở cửa thấy gương soi

Gương là đồ vật mà chúng ta sử dụng hàng ngày để chỉnh trang quần áo, nhan sắc trước khi đi ra ngoài đường. Nhiều người lắp gương ngay ở khu vực cửa chính để tiện cho việc sử dụng, đặc biệt là lúc cần đi ra ngoài. Tuy nhiên, đặt gương ở ngay lối vào nhà sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Cửa chính là nơi hút các nguồn năng lượng vào nhà. Nếu đặt gương lớn ở đây thì các nguồn vượng khí sẽ khó đi vào nhà. Gương sẽ phản chiếu và làm tài lộc dội hết ra bên ngoài. Vì vậy, để duy trì sự hưng thịnh của gia đình, gia chủ không nên lắp gương ở vị trí ngay cửa, bước vào là thấy.

Ngoài ra, treo gương ở cửa có thể làm phản chiếu ánh sáng từ đèn và gây chói mắt cho người sử dụng.

Mở cửa thấy bình rỗng

Theo quan niệm phong thủy, bình rỗng cũng giống như cây úa tàn. Việc đặt bình rỗng ngay ở khu vực cửa ra vào sẽ khiến tài lộc, vận may của gia đình suy tàn, những điều không tốt đẹp xảy ra, tình cảm vợ chồng rạn nứt.

Do đó, muốn tăng vượng khí cho gia đình thì nên đặt bình hoa tươi ở khu vực cửa ra vào. Bình hoa rỗng không sử dụng đến thì nên cất ở các góc khuất.

phong-thuy-nha-o-01

Mở cửa thấy hoa giả, cây giả

Cây cối, hoa tươi mang đến sức sống cho căn nhà, giúp chào đón tài lộc, mang nguồn năng lượng tích cực đến cho gia chủ. Tuy nhiên, bày hoa giả, cây giả sẽ gây phản tác dụng. Dù chúng có giống đồ thật đến đâu thì vẫn là đồ giả, không có sinh khí, không thể mang lại điều may mắn cho gia chủ.

Gia chủ tốt nhất nên tránh bay cây giả, hoa nhựa ở lối vào nhà để không làm mất đi tài lộc và rước họa đến với gia đình.

Mở cửa nhìn thấy phòng tắm, nhà vệ sinh

phong-thuy-nha-o-02

Đây là một trong những đại kỵ trong phong thủy nhà ở. Từ xa xưa, người ta đã coi phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi tượng trưng cho xui xẻo. Mở cửa bước vào nhìn thấy nhà tắm sẽ làm cho gia chủ khó phát, dễ gặp kẻ xấu, cản trợ sự phát triển của sự nghiệp.

Nếu không thể thay đổi thiết kế của căn nhà, gia chủ nên đặt một vách che đủ lớn để ngăn giữa cửa chính và phòng tắm.

Một số lưu ý khác về thiết kế cửa chính

Kích thước cửa chính

Kích thước của cửa chính có ảnh hưởng lớn đến phong thủy của căn nhà. Một chiếc cửa ra vào nhỏ hẹp không chỉ khiến việc ra vào gặp bất tiện mà còn cản các nguồn năng lượng vào nhà. Trong khi đó, cửa quá lớn lại làm tản khí. Nhìn cung, kích thước cửa nên thiết kế phù hợp với kết cấu của ngôi nhà. Tốt nhất là nên làm theo tính toán, bản vẽ của kiến trúc sư để có sự cân đối.

Cửa ra vào không được đối diện cửa nhà hàng xóm

Theo quan niệm phong thủy, cửa chính của hai nhà đối diện nhau là điều không tốt. Vì cửa xung đối nhau sẽ làm khí từ nhà này xông thẳng sang nhà kia, gây ảnh hưởng xấu đến gia chủ.

Cửa của các phòng không được đối nhau

Trong kiến trúc hiện đại, một căn nhà thường được thiết kế rất nhiều phòng cho các thành viên trong gia đình và phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Cần phải lưu ý rằng, các cửa phòng không được thiết kế đối diện nhau. Mỗi căn phòng sẽ có một luồng khí đặc trưng của người ở phòng đó. Để các cửa phòng đối diện nhau có thể gây ra xung đột năng lượng, làm tăng việc cãi vã, mâu thuẫn trong gia đình. Nếu không thể bố trí lại cửa phòng thì nên dùng rèm che để cải thiện.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link