Đặt bàn thờ 2 hướng này: Không đau ốm cũng hao tài, khánh kiệt, ngày lụi bại không còn xa

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt bàn thờ ở 2 hướng dưới đây gia chủ nên tránh kẻo dễ gặp tai bay vạ gió.

Lưu ý về hướng đặt bàn thờ nên tránh

Bên cạnh các hướng bàn thờ tốt chúng tôi đã gợi ý ở trên thì gia chủ cũng không nên bỏ qua một số lưu ý cần tránh để không bị đại họa ập đến. Bốn hướng đặt bàn thờ tuyệt đối nên kiêng là: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Họa Lai và Lục Sát. Nếu đã lỡ đặt bàn thờ theo một trong bốn hướng này thì gia chủ cần hóa giải ngay lập tức bằng cách chuyển bàn thờ đến hướng tọa lạc tốt.

2 hướng bàn thờ nên tuyệt đối tránh

Luồng khí vận hành ở không gian thờ cúng là linh khí. Do đó, bàn thờ phải được đặt theo hướng đại lợi, thu hút được vận khí tốt vào nhà. Khi đặt bàn thờ, bạn nên tránh những nơi ẩm thấp, tối tăm, bẩn thỉu mà nên chọn vị trí thờ cúng tổ tiên ở không gian sạch sẽ, thoáng đãng.

dat ban tho tan loc

KHông đặt bàn thờ cạnh bếp: Một trong những điều cấm kỵ là đặt bàn thờ cạnh bếp nấu bởi vì bếp nấu tượng trưng cho mệnh Hỏa mà hỏa thì luôn nóng nên rất là đại kỵ với việc đặt cạnh bàn thờ. Bên cạnh đó, người ta nên kiếng đặt bàn thờ canh bếp nấu bởi vì khi hỏa khí tăng cao thì sẽ ảnh hưởng tới tình cảm các thành viên trong gia đình. Đồng thời, bếp nấu sẽ khiến cho lộc khí trong nhà tràn đi mất làm cho ngôi nhà của bạn khó lòng thuận lợi hanh thông như mong muốn. 

ban tho

Không đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh: Một trong những kiêng kỵ nên tránh là không nên đặt bàn thờ ở canh nhà vệ sinh bởi vì bàn thờ đặt cạnh nhà vệ sinh sẽ khiến cho gia chủ khó lòng thăng quan phát tài. Nhà vệ sinh do có mùi xứ uế và có nhiều vi khuẩn dễ ảnh hưởng tới nơi linh thiêng như bàn thờ và làm ảnh hưởng tới phong thủy trong nhà của bạn. Đồng thời, phong thủy trong nhà sẽ bị đảo lộn khi mà bàn thờ đặt hai hướng này. Cuộc sống của những người trong nhà sẽ khó lòng như ý muốn. Bên cạnh đó, vì do nhà vệ sinh là nơi mọi người đi ra đi vào nhiều lần nên sẽ động tới chân khí trong nhà. Bàn thờ là nơi cần yên tĩnh tránh ồn ào và tránh những không gian ẩm thấp không tốt cho phong thủy và sự phát triển của gia đình tuyệt đối nên tránh.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link