Các cụ dạy: Trước nhà trồng 5 cây ăn quả này, có quả ăn, lộc đến ào ào như nước

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, việc trồng những loại cây ăn quả này trước nhà sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây lựu

Nhắc đến cây ăn quả mang tới may mắn không thể không kể đến cây lựu. Trồng cây lựu ở hướng Đông của ngôi nhà sẽ giúp gia chủ đón nhận rất nhiều may mắn.

Quả lựu tròn trịa, màu đỏ hồng, bên trong có nhiều hạt tượng trưng cho gia đình viên mãn, phúc lộc dồi dào, đông con nhiều cháu. Ngoài việc mang lại ý nghĩa phong thủy, quả lựu cũng là loại quả tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các loại bệnh tật nguy hiểm.

cay-an-qua-trong-truoc-cua-01

Cây hồng

Cây hồng là loại cây có thể phát triển cao, tán rộng, cho bóng mát. Vào mùa đông, cây hồng kết trái tạo thành khung cảnh hết sức đẹp mắt. Những quả hồng màu cam đỏ trĩu trịt trên cành không chỉ giúp không gian sống trở nên tao nhã hơn mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt.

Trồng cây hồng trước cửa nhà mang ý nghĩa mùa màng bội thu. Quả hồng tròn tượng trưng cho điềm lành, mang tài lộc, may mắn đến cho gia chủ.

Cây táo

Cây táo vừa cho bóng mát, vừa cho quả ăn. Cây táo ra hoa cũng rất đẹp mắt, nên thơ. Những quả táo chín đỏ giống những chiếc đèn lồng treo lơ lửng trên cành, mang lại cảm giác bình yên cho căn nhà.

Trồng cây táo trước nhà còn mang ý nghĩa mong gia đình an khang thịnh vượng, quanh năm làm ăn phát đạt, con đàn cháu đống, đời đời thịnh vượng.

cay-an-qua-trong-truoc-cua-02

Cây họ cam, chanh

Các loại cây thuộc họ cam, chanh, bưởi là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn tìm một loại cây trồng trước cửa nhà. Theo quan niệm phong thủy, những cây này là biểu tượng của sự thịnh vượng, tài lộc, may mắn.

Cây cam, chanh, bưởi trồng trước cửa nhà sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi.

Ngoài ra, những cây này cũng có tác dụng thanh lọc không khí, giúp ngôi nhà thêm trong lành, sạch sẽ.

Cây vú sữa

Cây vú sữa không chỉ cho bóng mát mà còn là loài cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, tài lộc, may mắn. Trồng cây vú sữa trước cửa còn mang ý nghĩa bảo vệ, chăm sóc, mang đến sự ấm áp cho gia đình.

Cây vú sữa cũng cho bóng mát, giúp thanh lọc không khí, cản bụi. Cây có quả ngọt, thơm ngon lại rất tốt cho sức khỏe.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link